Những tính năng chúng tôi muốn thấy trên Galaxy Z Fold 4

Mặc dù Galaxy Z Fold 3 rất nhiều điểm nổi bật, tuy nhiên hãng vẫn còn nhiều việc cần phải làm ở thế hệ tiếp theo để thiết bị của mình trở nên hấp dẫn hơn.

Vậy là Galaxy Z Fold 3 đã chính thức được giới thiệu với rất nhiều cải tiến so với Galaxy Z Fold 2, trong đó bao gồm thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ và đẹp hơn so với người tiền nhiệm. Ngoài ra thế hệ điện thoại gập mới của Samsung cũng được trang bị khả năng chống nước tiêu chuẩn IPX8, vi xử lý nhanh hơn cùng camera selfie ẩn dưới màn hình.

Chiếc điện thoại này thậm chí còn hỗ trợ cả bút S Pen nhằm lấp đầy khoảng trống do dòng Galaxy Note để lại, Tuy nhiên vẫn còn nhiều tính năng mà Samsung có thể làm làm tốt hơn, mà chúng tôi hy vọng công ty sẽ trang bị chúng trên Galaxy Z Fold 4 vào năm sau.

Camera tele với zoom quang học tối thiểu là 3x

Galaxy Z Fold 3

Source: Gizmodo

Rất may Samsung đã không loại bỏ camera tele 2x trên mẫu điện thoại đắt nhất của mình vào năm 2021, ngay cả khi nó có thiết kế dạng gập. Tính năng này rất phù hợp để chụp ảnh một cách nhanh chóng hầu hết mọi thứ xung quanh bạn. Mặc dù rất khó để trang bị các ống kính tiềm vọng 5x hoặc 10x lên một thiết bị gập giống như trên Galaxy S20 Ultra và Galaxy S21 Ultra, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng mẫu điện thoại gập Galaxy Z Fold tiếp theo của Samsung sẽ có camera tele với zoom quang ít nhất là 3x.

Camera selfie ẩn dưới màn hình tốt hơn

Galaxy Z Fold 3

Camera ẩn dưới màn hình trên Galaxy Z Fold 3. Photo: Gizmodo

Galaxy Z Fold 3 là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung có camera selfie ẩn dưới màn hình. Camera này có độ phân giải 4MP, chắc chắn sẽ có sự khác biệt về chất lượng hình ảnh so với camera selfie thông thường khác, vì vậy nó cần được cải thiện.

Ngoài ra, Samsung cũng cần cải thiện cả phần hiển thị tại vị trí camera ẩn bên dưới. Rất dễ để phát hiện ra vùng hiển thị này do độ phân giải thấp hơn nhiều so với các vị trí khác. Khó có thể phát hiện ra camera ẩn dưới màn hình trên ZTE Axon 30 5G hay Xiaomi Mi MIX 4. Hy vọng những vấn đề này sẽ được cải thiện trên Galaxy Z Fold 4.

Màn hình ngoài rộng hơn, hỗ trợ bút S Pen

Galaxy Z Fold 3

Source: Gizmodo

So với Galaxy Fold đời đầu, Galaxy Z Fold 3 đã được cải tiến rất nhiều về màn hình hiển thị bên ngoài. Màn hình phụ của Galaxy Z Fold 3 lớn hơn, viền mỏng hơn và tốc độ làm tươi 120Hz. Tuy nhiên theo chúng tôi, Samsung vẫn có thể làm rộng hơn nữa cùng viền màn hình mỏng hơn. Với màn hình ngoài lớn hơn, việc hỗ trợ bút S Pen cũng trở nên khả thi hơn. Lúc đó người dùng không cần mở màn hình gập ra vẫn có thể ghi chú ở màn hình phụ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Giảm vết nhăn trên màn hình

Galaxy Z Fold 3

Source: Gizmodo

Vết nhăn giữa màn hình là một trong những yếu tố mà người dùng rất quan tâm trước khi quyết định mua một chiếc điện thoại gập. Mặc dù chúng tôi đã mong đợi vết nhăn trên Galaxy Z Fold 3 ít hơn so với người tiền nhiệm, nhưng điều đó đã không xảy ra. Vì vậy, hy vọng Samsung có thể cải thiện điều này ở thế hệ Galaxy Z Fold 3 tiếp theo để giống như một chiếc điện thoại thông minh bình thường hơn.

Nếu Samsung có thể mang những cải tiến này lên Galaxy Z Fold 4, đây sẽ là một bước tiến lớn so với Galaxy Z Fold 3. Nó sẽ khiến cho nhiều người dùng quan tâm đến sản phẩm màn hình gập của hãng. Còn bạn thì sao, bạn mong muốn điều gì ở thế hệ điện thoại gập kế tiếp của Samsung? Hãy chia sẻ với SamNews ở phần bình luận bên dưới nhé.

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn