Những thiết bị Samsung đủ điều kiện tham gia chương trình One UI 5.0 beta

Bản cập nhật One UI 5.0 beta dựa trên Android 13 hiện đã chính thức được Samsung triển khai cho người dùng. Tuy nhiên không phải thiết bị nào cũng có thể tham gia chương trình này.

Như thường lệ, chỉ một số ít thiết bị Samsung đủ điều kiện tham gia chương trình One UI 5.0 beta. Mặc dù trong những năm gần đây, công ty Hàn Quốc đã mở rộng việc thử nghiệm phần mềm mới cho nhiều thiết bị hơn, nhưng nó vẫn chỉ giới hạn ở các mẫu điện thoại flagship.

Các thiết bị Samsung đủ điều kiện tham gia chương trình One UI 5.0 beta

Với chương trình One UI 4.0 beta năm ngoái, Samsung đã triển khai nó cho các dòng Galaxy S10, Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy Note 10 và Galaxy Note 20. Ngoài ra, còn có cả các thiết bị màn hình gập như Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Flip 5G và Galaxy Z Fold 3.

Do Galaxy S10 không nằm trong danh sách các thiết bị Samsung đủ điều kiện cập nhật Android 13 nên tất nhiên nó sẽ không được tham gia One UI 5.0 beta. Đối với dòng Galaxy S, chương trình thử nghiệm sẽ giới hạn ở các dòng Galaxy S22, Galaxy S21 và Galaxy S20.

Galaxy Note 10 cũng chung số phận với Galaxy S10, do đó nó cũng không nhận được bản cập nhật thử nghiệm. Samsung đã ngừng sản xuất dòng Galaxy Note, vậy nên còn phải xem liệu hãng có phát hành bản beta cho Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra hay không. Cả hai thiết bị này chắc chắn sẽ nhận được One UI 5.0 và Android 13 sau khi bản cập nhật chính thức được tung ra.

Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G đều đủ điều kiện cập nhật One UI 5.0 nên nhiều khả năng chúng cũng sẽ được tham gia chương trình thử nghiệm. Cả Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 cũng có thể được đưa vào chương trình beta.

Đáng tiếc, các thiết bị dành cho thị trường phổ thông của Samsung như dòng Galaxy A và Galaxy M sẽ không được tham gia chương trình beta. Điều đó sẽ không thay đổi với One UI 5.0. Người dùng các thiết bị này sẽ nhận được bản cập nhật Android 13 chính thức sau khi chúng được phát hành.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn