Những hình ảnh đầu tiên của One UI 5.0: Thêm tính năng mới, hoạt ảnh mượt mà hơn

Vài ngày trước, đã có thông tin cho rằng One UI 5.0 beta sẽ được phát hành vào tuần thứ ba của tháng 7. Tuy nhiên, chỉ mới đây, thiết kế và các tính năng mới của One UI 5.0 đã bị rò rỉ.

Những người bên 9to5Google đã được trải nghiệm One UI 5.0 beta trên nền Android 13 dành cho dòng Galaxy S22. Họ đã tiết lộ thiết kế cũng như một vài tính năng mới của phiên bản hệ điều hành sắp tới của Samsung.

Các cải tiến về tính năng, thiết kế và hoạt ảnh trên One UI 5.0

Samsung đã thực hiện một vài thay đổi nhỏ cho trung tâm thông báo. Các biểu tượng ứng dụng trong thông báo giờ đây có kích thước lớn hơn. Độ trong suốt của nền cũng được thay đổi. Cũng cần cân nhắc rằng đây là phiên bản chưa hoàn thiện. Vì thế, có thể sẽ có nhiều thay đổi khác xuất hiện trong phiên bản beta công khai.

Hãng còn thay đổi thiết kế menu pop-up hỏi bạn cấp quyền cho ứng dụng. Giờ đây, chúng xuất hiện ở giữa màn hình và có thiết kế tương tự như Android 13 thuần. Thiết kế mới nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng với hai nút được hiển thị rõ ràng. Samsung cũng đã thêm gạt bật tắt Ultra-wideband (UWB) trong mục Kết nối của ứng dụng Cài đặt.

Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung công nghệ OCR (nhận dạng kí tự quang học) vào ứng dụng Thư viện. Vì vậy, bạn giờ đây có thể sao chép văn bản từ hình ảnh một cách nhanh chóng. Công nghệ OCR còn được thêm vào Bàn phím Samsung. Do đó, bạn có thể dễ dàng sao chép văn bản từ máy ảnh hoặc hình ảnh có sẵn.

Gã khổng lồ Hàn Quốc còn cải tiến thiết kế của Trung tâm Bảo mật và Quyền riêng tư. Hầu hết các tính năng liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật sẽ được hiển thị ở đây, bao gồm cả tùy chọn màn hình khóa, tài khoản người dùng, Tìm di động của bạn, bảo mật ứng dụng và Bản cập nhật hệ thống Google Play. Bên cạnh đó, mục Thông tin điện thoại giờ đây sẽ hiển thị hình ảnh của thiết bị.

Ngoài ra, Samsung còn bổ sung thêm hai cử chỉ mới trong mục Labs: vuốt để chia đôi màn hình và vuốt để xem  ở dạng pop-up. Các ứng dụng đang hoạt động sẽ được hiển thị trong khu vực cài đặt nhanh. Ứng dụng Samsung Notes cũng được cải tiến. Theo ảnh chụp màn hình bị rò rỉ, bạn có thể chia sẻ ghi chú của mình với tối đa 100 người khác. Tất cả đều có thể thấy các thay đổi trong thời gian thực.

Với One UI 5.0, hãng đã cải thiện tốc độ và độ mượt mà của các hoạt cảnh. Bạn có thể xem qua trong video được nhúng trong tweet ở bên dưới. Có tin đồn cho rằng Samsung sẽ không bổ sung thêm nhiều tính năng cho One UI 5.0. Thay vào đó, sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế và nhiều tính năng mới trên One UI 5.1 được ra mắt vào đầu năm sau.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn