Những điểm độc đáo mà iPhone nên học hỏi Samsung Galaxy S10/S10+

Vào đêm ngày 21/2 vừa qua, Samsung khiến những tin đồ công nghệ trên thế giới phải ngạc nhiên với những công nghệ mới hiện đại trên dòng Galaxy S10.

Quả thực Samsung S10 là một phiên bản nâng cấp phần cứng mạnh mẽ so với thế hệ tiền nhiệm. Mỗi khi Samsung ra mắt siêu phẩm mới thì nhiều người luôn đặt lên bàn cân so sánh với mẫu iPhone của Apple.

Nếu không có những điểm cải tiến về mặt công nghệ thì những thế hệ iPhone sắp tới khó mà cạnh tranh được với dòng Galaxy S10. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm độc đáo mà iPhone nên học hỏi Samsung GalaxyS10/Samsung S10+ nhé!

1. Màn hình Dynamic AMOLED chuẩn HDR10+ đầu tiên trên thế giới

Samsung đã sử dụng công nghệ màn hình chất lượng nhất mà họ có là Dynamic AMOLED cho độ sáng cực cao lên đến 1.200 nit và có độ chính xác màu sắc tuyệt vời, cùng với đó độ tương phản cũng rất tốt với tỉ lệ 2.000.000:1.

Hơn nữa màn hình của Galaxy S10 và Galaxy S10+ còn đạt chứng nhận HDR10+ cho phép màu sắc nhiều hơn, màu sáng và màu tối tái tạo chân thực hơn và độ chi tiết cũng tốt hơn so với chuẩn HDR10 thông thường.

Hiện tại trên thế hệ iPhone 2018 cũng sử dụng màn hình OLED nhưng dừng lại ở mức chuẩn HDR10. Không biết thế hệ iPhone 2019 có được nâng cấp lên hay không, cùng chờ xem nhé!

2. Cảm biến vân tay siêu âm

Khác với các smartphone Android khác có mặt trên thị trường sử dụng vân tay quang học thì Galaxy S10 và Galaxy S10+ sử dụng bảo mật vân tay siêu âm.

Công nghệ vân tay siêu âm trên điện thoại Galaxy S10 này hoạt động bằng cách thu lại sóng âm bị phản hồi lại từ làn da của người dùng. Nó sẽ ghi lại những thông tin chi tiết của ngón tay hoạt động được khi bàn tay của bạn bị ướt, dính cả kem dưỡng da và dầu mỡ, vào ban đêm hay dưới ánh sáng ban ngày. Hơn nữa công nghệ này hoạt động an toàn và tốc độ phản hồi rất nhanh chóng.

Trên iPhone 2018 đã sử dụng bảo mật Face ID thế hệ thứ hai một cách bảo mật được nâng cấp từ Face ID trên iPhone X thế hệ thứ nhất. Tuy nhiên, vân tay siêu âm dưới màn hình mới là phương pháp bảo mật hiện đại và hứa hẹn bùng nổ trong tương lai.

3. Sức mạnh ấn tượng từ hệ thống 3 camera

Lần này Galaxy S10 và S10+ cũng được Samsung nâng cấp hẳn lên 3 camera với ống kính tiêu chuẩn 12MP có thể thay đổi khẩu độ F/1.5 và F/2.4. Camera thứ hai là cảm biến độ phân giải 16 MP góc rộng lên tới 123 độ với khẩu độ là F/2.2 và cảm biến thứ ba là ống kính tele 12 MP khẩu độ F/2.4 cho phép zoom quang học 2X.

Do điện thoại Galaxy S10/S10+ được tích hợp bộ xử lý thần kinh thế hệ tiếp theo (NPU) nên khả năng xử lý ảnh càng được tăng cường. Trình tối ưu hóa khung cảnh bây giờ có thể phân tích các khung cảnh phức tạp hơn và nhận diện được nhiều loại khung cảnh khác nhau. Khả năng chụp tối, xóa phông hay quay video đều được cải thiện rõ rệt nhất là chế độ HDR10+ tuyệt vời.

Chưa hết, Samsung S10 có camera 10 MP và S10+ có camera selfie kép 10 MP vảm biến chiều sâu 8 MP. Camera selfie chính hỗ trợ chống rung và quay video 4K “độc nhất vô nhị”.

Chưa kể rằng phiên bản Galaxy S10 5G còn có 4 camera mặt sau, gồm 3 camera tương tự như Galaxy S10 nhưng có thêm sự xuất hiện của cảm biến 3D.

Nhìn lại model của iPhone chỉ dừng lại ở mức 2 camera và chưa cập nhật thêm những tính năng mới. Có lẽ Apple sẽ không ngồi yên và chăm chút kỹ lưỡng hơn hệ thống camera để đủ sức cạnh tranh.

4. Sạc ngược không dây

Hiện S10/S10+ có một tính năng “không đụng hàng” chưa có trên bất kỳ mẫu iPhone nào đó là tính năng sạc ngược không dây. Tính năng này có tên là PowerShare nên bạn có thể chia sẻ năng lượng của Galaxy S10 trên thiết bị khác.

Công nghệ này tương thích với tất cả các smartphone, smartwatch, thiết bị đeo thông minh,… được hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi. Bạn có thể dùng Galaxy S10 sạc pin cho một chiếc iPhone Xs nếu bạn muốn.

Đã có tin đồn rộ lên iPhone 2019 cũng sẽ được hỗ trợ tính năng sạc không dây ngược. Và chúng ta cùng chờ xem Apple sẽ rút ra những bài học gì để mang đến điểm đột phá trên sản phẩm của họ.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)