Người dùng mong chờ gì ở Samsung Galaxy Note20?

Galaxy Note20 dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện Unpacked diễn ra vào tháng 8 tới.

Có một tin vui cho chúng ta là: mặc cho sự ảnh hưởng của COVID – 19, sự kiện Samsung Unpacked năm nay vẫn giữ nguyên khung thời gian tổ chức như hằng năm. Có nghĩa là chỉ còn 3 tháng nữa, chúng ta sẽ có được những thông tin chính thức đầu tiên về dòng điện thoại thông minh Galaxy Note20.

Người dùng mong chờ gì ở Samsung Galaxy Note20?

Galaxy Note20 sẽ được thừa hưởng một số tính năng từ Galaxy S20, đó là điều không cần bàn cãi. Và dưới đây là những điều cải tiến được người dùng mong chờ nhiều nhất, trong khoảng thời gian qua, trên dòng flagship cao cấp nhất của Samsung này.

Màn hình phẳng cho trải nghiệm S-Pen được tốt hơn

Màn hình cong của Samsung được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ, tuy nhiên nó lại không hoàn toàn phù hợp khi sử dụng cùng với S-Pen. Màn hình cong và S-Pen rõ ràng không phải là sự kết hợp hoàn hảo, nếu không muốn nói là mang lại khá nhiều trải nghiệm bất tiện cùng với nhau.

Galaxy S20 được Samsung trang bị một màn hình phẳng hơn, với độ cong của cạnh trái và phải được giảm rõ rệt, và hy vọng rằng thay đổi này sẽ được áp dụng với Galaxy Note20 hay thậm chí thiết kế màn hình phẳng hoàn toàn như Galaxy Note10 Lite cũng là một lựa chọn tốt.

Độ phân giải QHD+ cho những mẫu cơ bản

Hai mẫu Galaxy Note10 được phát hành năm ngoái không chỉ có kích thước khác nhau mà độ phân giải cũng khác nhau nốt, khi Galaxy Note10 có độ phân giải FHD+, trong khi Note10+ được trang bị màn hình có độ phân giải QHD+.

Samsung đã có hướng đi khác trên dòng Galaxy S20 phát hành đầu năm nay, mặc dù các phiên bản Galaxy S20 có kích thước màn hình khác nhau, nhưng độ phân giải là như nhau ở mọi phiên bản. Người dùng rất mong chờ Samsung sẽ áp dụng điều này trên những phiên bản cở bản của Galaxy Note20 với tấm nền QHD+.

Màn hình 120Hz được hỗ trợ QHD+

Có một điều chúng ta có thể hoàn toàn chắc chắn là Galaxy Note 20 sẽ có màn hình 120Hz. Tuy nhiên, Samsung đã có khởi đầu không thực sự hoàn hảo với tốc độ làm mới này với Galaxy S20, khi mẫu điện thoại thông minh này không hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz ở độ phân giải QHD+, nguyên nhân lớn là do phần cứng không cho phép. Người dùng đang rất hi vọng Samsung sẽ có thể khắc phục điều này, và hỗ trợ 120Hz QHD + trên cả hai phiên bản Plus và Ultra.

Bộ ứng dụng cho S-Pen được tập trung hơn

Bộ ứng dụng S-Pen không phải lúc nào cũng mang lại trải nghiệm tốt, khi một số ứng dụng vẫn đang được phát triển hoặc bị đánh giá là không cần thiết. Các ứng dụng này (ví dụ như Live Message) đều bị hầu hết người dùng Galaxy Note quên lãng.

Nhiều người dùng và chuyên gia cho rằng, Samsung nên tập trung phát triển những ứng dụng cần thiết hoặc hay dùng, hơn là phát triển quá nhiều ứng dụng cho bút stylus mà đôi khi nó trở nên thừa thãi với đa số người dùng.

Tính năng Air Actions được cải thiện

Cho những ai chưa biết, Air Actions là tính năng cho phép điện thoại thông minh theo dõi các cử chỉ người dùng thao tác trong không khí với bút S-Pen. Tính năng này được đánh giá khá cao và trở thành một trong những tính năng đặc trưng của dong Galaxy Note gần đây. Người dùng hi vọng rằng tính năng này vẫn được giữ lại cho Galaxy Note-20 và cải tiến thêm nhiều khả năng sáng tạo hơn nữa.

Khả năng zoom tuyệt vời như Galaxy S20 Ultra

Khả năng zoom đáng kinh ngạc của S20 Ultra cũng là một trong những điều mà chúng ta mong chờ sẽ được thấy trên mọi phiên bản của dòng Galaxy Note-20, mặc dù điều này có thể đẩy giá bán lên một chút. Tính năng zoom 100X kết hợp cùng nút chụp ảnh từ xa của S-Pen và một chiếc chân máy chắc chắn là một giấc mơ tuyệt vời của mọi nhiếp ảnh gia sử dụng điện thoại thông minh.

Không còn phiên bản sử dụng chipset Exynos

Một điều dễ thấy trên những mẫu flagship của Samsung là phiên bản sử dụng Exynos và phiên bản dùng Snapdragon có sự chênh lệch khá rõ về hiệu năng. Mặc dù Samsung đã bỏ các lõi tùy chỉnh trên mẫu chip Exynos hàng đầu trong năm tới, nhưng nhiều người dùng thật sự không thích sự tồn tại của các phiên bản này.

Không giảm dung lượng lưu trữ

Việc thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD trên Galaxy Note10 không thành vấn đề trên các phiên bản cơ sở được trang bị 256GB dung lượng tích hợp. Galaxy Note20 cơ bản cũng nên có bộ nhớ không dưới 256GB nếu không muốn trải nghiệm người dùng trở nên hạn chế.

Cảm biến vân tay chính xác hơn hoặc vùng cảm biến lớn hơn

Cảm biến vân tay dưới màn hình là tính năng khá thú vị được Samsung áp dụng gần đây trên một số mẫu điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, công nghệ này có thể làm giảm tốc độ nhận diện và độ bảo mật của điện thoại. Cảm biến vân tay dưới màn hình của Galaxy Note10 chưa thật sự tốt khi có tỉ lệ lỗi cao hơn so với cảm biến gắn ở các vị trí khác.

Galaxy Note20 gần như chắc chắn rằng sẽ được sở hữu cảm biến vân tay dưới màn hình. Và mong rằng, Samsung sẽ cung cấp vùng cảm biến rộng hơn nếu độ chính xác của cảm biến vẫn chưa được cải thiện.

Bạn có đồng ý với những ý kiến trên về các tính năng Samsung cần cải thiện với dòng Galaxy Note20 hay không? Nếu có bất kỳ ý kiến, đóng góp riêng nào về chủ đề này, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

[ssn_product id=37174 name=Samsung Galaxy Note10] [ssn_product id=45810 name=Samsung Galaxy Note10+]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)