Người dùng Ấn Độ cuối cùng có thể mua Galaxy S22 với vi xử lý yêu thích của mình

Samsung có thể sẽ phát hành phiên bản Snapdragon 8 Gen 1 của dòng Galaxy S22 tại Ấn Độ thay vì Exynos như trước đây.

Dòng Galaxy S22 dự kiến ra mắt vào đầu tháng 2 năm 2022 có thể sẽ có hai phiên bản. Một số quốc gia sẽ nhận được phiên bản chạy Exynos 2200, trong khi những quốc gia khác có thể sẽ nhận được biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 1. Các rò rỉ gần đây cho thấy, phần lớn các thị trường sẽ nhận được biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 1 của dòng điện thoại cao cấp sắp tới.

Galaxy S22 Ultra

Ảnh: LetsGoDigital

Theo leaker @FontTron, Ấn Độ sẽ là một trong những thị trường mà Samsung có kế hoạch sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 cho dòng Galaxy S22. Có lẽ đây là lần đầu tiên người dùng Ấn Độ có thể lựa chọn phiên bản vi xử lý Snapdragon của điện thoại thông minh dòng Galaxy S. Giống như Việt Nam, các mẫu điện thoại cao cấp tại Quốc gia này vẫn sử dụng con chip Exynos “cây nhà lá vườn” của Samsung. Do hiệu suất không ổn định của dòng chip này, người dùng Ấn Độ đã yêu cầu công ty Hàn Quốc ra mắt phiên bản Snapdragon cho điện thoại thông minh cao cấp của họ tại Ấn Độ, và có vẻ như mong muốn của họ sắp trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, lý do thực sự đằng sau sự thay đổi chiến lược này của Samsung có thể liên quan đến các vấn đề về chuỗi cung ứng chứ không phải những khiếu nại từ phía người tiêu dùng. Có nguồn tin cho rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc không đủ nguồn dự trữ Exynos 2200, buộc công ty phải tung ra phiên bản Snapdragon 8 Gen 1 của Galaxy S22 tại nhiều quốc gia hơn, và trong đó có cả thị trường Ấn Độ. Nếu nguồn tin này chính xác, chúng ta cũng có thể hy vọng điều tương tự xảy ra tại thị trường Việt Nam, nơi có rất nhiều người mong đợi sự có mặt của vi xử lý Snapdragon mới.

Snapdragon 8 Gen 1 đã được công bố cách đây vài ngày, chipset này được sản xuất dựa trên quy trình 4nm của Samsung Foundry và sử dụng các lõi CPU v9 của ARM: Cortex-X2, Cortex-A710 và Cortex-A510, hứa hẹn cải thiện hiệu suất 20% CPU và 30% khi chơi game. Nó có thể đạt tốc độ tải xuống 5G lên đến 10Gbps. Các tính năng khác bao gồm chơi game HDR, VRS (Thay đổi tỷ lệ đổ bóng), Raytracing, Wi-Fi 6E và hỗ trợ quay video lên đến 8K 30fps với EIS.

Cả Exynos và Snapdragon 8 Gen 1 đều sử dụng quy trình 4nm của Samsung Foundry và lõi CPU v9 của ARM. Tuy nhiên Exynos 2200 sẽ sử dụng GPU AMD Radeon Mobile dựa trên kiến trúc RDNA2 mới. Có thông tin cho rằng GPU AMD mới trên Exynos 2200 sẽ nhanh hơn so với chipset Apple A14 Bionic sử dụng trên iPhone 12.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn