Ngắm ý tưởng Galaxy Z Fold Note tuyệt đẹp với màn hình gập bao quanh

Đây là bản concept được thực hiện dựa trên bằng sáng chế đã được cấp của Samsung về một mẫu điện thoại thông minh với màn hình gập bao quanh cùng khe đựng bút S Pen.

Có thể nói Samsung hiện là “bậc thầy” trong lĩnh vực điện thoại thông minh màn hình gập. Nhà sản xuất Hàn Quốc hiện đã phát hành thế hệ điện thoại gập thế hệ thứ ba của mình, bao gồm Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Công ty cũng đã giới thiệu các mẫu màn hình gập bamàn hình có thể co giãn dùng cho các thiết trong tương lai. Chưa kể, hãng có thể sẽ phát hành một chiếc điện thoại thông minh màn hình cuộn đầu tiên của mình vào năm tới.

Galaxy Z Fold Note

Tháng trước, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho điện thoại thông minh có thể gập lại có tên là Galaxy Flex Note với màn hình bao quanh và khe đựng bút S Pen mới. Để người dùng dễ hình dung về thiết kế này, LetsGoDigital đã đăng tải loạt ảnh render dựa trên bằng sáng chế của Samsung Display với tên gọi là Galaxy Z Fold Note.

Galaxy Z Fold Note

Có thể thấy, đây là một thiết bị có kích thước màn hình khi mở ra tương đương với Galaxy Z Fold 3. Tuy nhiên, nó có thiết kế gập ra ngoài chứ không phải vào trong, do vậy sẽ không cần màn hình phụ riêng biệt. Ở trạng thái gập lại, toàn bộ mặt trước và một nửa mặt sau phía bên phải sẽ được bao quanh bởi màn hình.

Galaxy Z Fold Note

Thiết kế này có một số ưu và nhược điểm. Về ưu điểm, bởi vì không có hai lớp vỏ chồng lên nhau khi gập lại, nó có thể sẽ nhẹ và mỏng hơn so với Galaxy Z Fold. Ngoài ra, giá thành sản xuất cũng như giá bán của nó cũng có thể sẽ rẻ hơn. Samsung cũng cho thấy một khe đựng bút S Pen nằm giữa hai phần của màn hình gập. Nhờ lực hút từ tính, nó sẽ không rơi ra khi bạn mở màn hình trong quá trình sử dụng.

Galaxy Z Fold Note

Còn nhược điểm của thiết kế này đó chính là khả năng hỏng màn hình rất cao khi để trong túi xách hoặc túi quần. Cũng không dễ để thiết kế một mẫu ốp lưng cho một chiếc điện thoại có màn hình bao quanh như vậy.

Một điểm khác biệt của thiết kế này so với bản vẽ trong bằng sáng chế của Samsung đó chính là camera. Samsung dường như muốn sử dụng camera kép ẩn dưới màn hình cho cả camera chính và camera selfie, tùy vào trạng thái gập vào hay mở ra của máy. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ không xảy ra trong tương lai gần bởi chất lượng ảnh của camera ẩn dưới màn hình chưa thể thay thế được camera  selfie”nốt ruồi”, chứ chưa nói đến camera chính. Vì vậy bản concept đã sử dụng cụm camera chính tương tự như trên Galaxy Z Fold 3 để thiết kế trở nên hợp lý hơn.

Galaxy Z Fold Note

Nhìn chung, đây là một mẫu concept đẹp và cũng rất thực tế. Bạn có thích mẫu thiết kế này không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn