Nếu đã cập nhật Oreo cho Galaxy S8, đừng quên thử tính năng Dual Messenger

Dual Messenger cho phép bạn nhân bản các ứng dụng nhắn tin để chạy 2 tài khoản người dùng cùng một lúc.

Một số ứng dụng mạng nhắn tin và mạng xã hội, như Instagram, cho phép bạn chạy hai tài khoản khác nhau trên cùng một thiết bị. Những ứng dụng khác, như WhatsApp hoặc Snapchat, nghiêm ngặt hơn về vấn đề này khi chỉ cho bạn sử dụng một tài khoản duy nhất.

Đã có nhiều giải pháp được đưa ra để vượt qua giơi hạn đó, chẳng hạn như Secure Folder của Samsung – nó tạo ra một môi trường an toàn trên điện thoại, trong đó dữ liệu và ứng dụng hoàn toàn tách biệt với mọi thứ bên ngoài Secure Folder. Samsung đã giới thiệu một lựa chọn đơn giản hơn nhiều để sử dụng hai tài khoản bên trong các ứng dụng nhắn tin xã hội khác nhau trong năm ngoái, họ gọi nó là Dual Messenger. Tính năng này hiện có mặt trên tất cả thiết bị của Samsung có thể cập nhật lên Android 8.0 Oreo.

Hiện tại, chỉ có Galaxy S8 và Galaxy S8+ được cập nhật lên Oreo và nếu thiết bị của bạn đáp ứng điều kiện này, hãy dùng thử Dual Messenger. Vậy Dual Messenger hoạt động như thế nào? Về cơ bản nó sẽ cài đặt hai bản sao ứng dụng trên thiết bị thông qua một số thủ thuật, nhờ vậy bạn có thể đăng nhập vào hai tài khoản khác nhau bằng cách sử dụng từng phiên bản của ứng dụng. Vì cả hai phiên bản được coi là các ứng dụng riêng lẻ, bạn có thể chuyển đổi giữa hai ứng dụng này một cách dễ dàng.

Trên Galaxy S9 và S9+, bạn thậm chí có thể hạn chế các địa chỉ liên hệ giữa 2 phiên bản của cùng một ứng dụng. Lưu ý rằng Dual Messenger không hỗ trợ các ứng dụng đã cho phép sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản. Một số ứng dụng hoạt động với Dual Messenger bao gồm Facebook Messenger, WhatsApp, Facebook và Snapchat hoặc bất kỳ ứng dụng tin nhắn nào khác mà bạn đang sử dụng.

Để truy cập vào Dual Messenger, mở Cài đặt (Settings) trên điện thoại của bạn, tìm đến Advanced, nhấp vào Dual Messenger. Khi một phiên bản khác của ứng dụng được nhân lên bạn có thể tìm thấy nó trên màn hình với một biểu tượng chuỗi ở góc dưới bên phải icon.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)