Nếu bạn không muốn dùng iPhone, hãy mua điện thoại Samsung!

Nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới hiện nay là Samsung. Chiếc lược đánh trên mọi mặt trận, từ giá rẻ đến cao cấp, đã đóng góp rất lớn cho sự thành công này. Tuy các nhà sản xuất điện thoại Android khác đã và đang cố gắng mô phỏng lại mô hình kinh doanh và dòng điện thoại Galaxy của Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất.

Với suy nghĩ trên, tôi tin rằng dòng Galaxy là lựa chọn phù hợp cho những người không muốn dùng iOS và muốn trải nghiệm mọi sự kì diệu của hệ điều hành Android. Chúng ta có thể bàn về thông số kĩ thuật trong hàng giờ, những tôi tin rằng còn những lí do khác đáng để thảo luận.

Chương trình “thu cũ đổi mới” của Samsung có lợi cho người dùng

Đầu tiên, sở hữu một mẫu điện thoại Android cao cấp đến từ Samsung khá là dễ dàng, nhất là đối với những người đã mua điện thoại Galaxy từ trước. Đó chính là do chương trình “thu cũ đổi mới” của họ.

Ví dụ: Hiện tại, bạn có thể tiết kiệm lên đến 11.700.000₫ để đổi Galaxy Note 20 Ultra lấy Galaxy S22 Ultra. Galaxy S22 Ultra là một trong những mẫu điện thoại mới nhất của Samsung, mới chỉ được phát hành gần đây.

Samsung sẽ sớm cho phép bạn tự sửa chữa điện thoại của bạn

Nếu bạn thường xuyên đọc tin tức công nghệ, có thể bạn đã nghe đến việc Apple sẽ cung cấp chương trình tự sửa chữa cho một vài sản phẩm Apple nhất định đến với người tiêu dùng. Gần đây, Samsung cũng đã nối gót, thông báo sẽ ra mắt chương trình tự sửa chữa thiết bị Galaxy vào mùa hè này.

Dòng Galaxy S22 hiện chưa có trong danh sách. Nhưng chương trình tự sửa chữa sẽ sớm hỗ trợ thêm nhiều thiết bị. Samsung đã hợp tác với iFixit – một công ti nổi tiếng với các hướng dẫn và dụng cụ sửa chữa đồ công nghệ – để biến chương trình này trở thành thành hiện thực.

Khả năng hỗ trợ phần mềm của Samsung là tốt nhất, ngay cả Google cũng phải “chào thua”

Các mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của Samsung (cùng với một vài mẫu điện thoại tầm trung nhất định) được cam kết sẽ nhận bốn bản cập nhật hệ điều hành lớn và năm năm cập nhật bảo mật. Đây là một điều chưa từng xảy ra trong thế giới Android. Ngay cả Google cũng không hỗ trợ phần mềm lâu dài đến vậy.

Google chỉ cung cấp ba bản nâng cấp hệ điều hành lớn cho dòng Pixel 6 mới nhất của họ. Bằng cách nào đó, Samsung có khả năng hỗ trợ phần mềm tốt hơn cả người duy trì hệ điều hành Andoid – Google.

Không dừng lại ở đó, Samsung còn cập nhật các bản vá bảo mật nhanh hơn cả Google. Cho nên, nếu bạn muốn có một mẫu điện thoại được hỗ trợ lâu dài nhưng không thích iPhone, Galaxy chính là câu trả lời thỏa đáng nhất lúc này.

One UI 4.1 khá tuyệt

Android 12 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Google ở thời điểm hiện tại. Còn One UI 4.1 là giao diện độc quyền của Samsung dựa trên hệ điều hành này. Nói một cách ngắn gọn, One UI 4.1 chính là thứ đã làm nên sự độc đáo của dòng sản phẩm Galaxy. Nhưng ngoài giao diện và bộ phần mềm của Samsung, còn nhiều điều khác mà tôi thích về One UI 4.1.

Hầu hết các ứng dụng của Samsung đều được chăm chút kĩ lưỡng, từ Lịch đến Đồng hồ cho đến những ứng dụng phức tạp hơn như Samsung Notes và Samsung Health. Và mặc dù có lẽ không có nhiều người giống tôi, nhưng tôi thực sự thích Samsung DeX. Tính năng này cung cấp một giao diện giống như máy tính. Tôi sử có thể dụng Galaxy S22+ như một chiếc máy làm việc chính phần lớn là nhờ Samsung DeX.

Tất nhiên, Samsung DeX sẽ không thể thay thế máy tính trong những tác vụ nâng cao. Nhưng nếu bạn không quá kì vọng vào công nghệ này để rồi thất vọng tràn trề, bạn sẽ nhận ra nó có thể giúp bạn xử lí hầu hết các công việc văn phòng. Chỉ cần bạn chấp nhận chịu tìm hiểu quy trình làm việc mới.

Cho dù không có Samsung DeX, One UI 4.1 vẫn khá tuyệt. Tôi thấy nó đẹp và dễ dùng. Tôi thường sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm ra thiết lập, ứng dụng, liên hệ,… mà tôi muốn.

Bixby Routines là một tính năng yêu thích khác của tôi. Với nó, bạn có thể tạo ra các lệnh tự động dạng IFTTT (If This Then That) trên điện thoại Galaxy. Bạn có thể sử dụng Bixby Routines để thay đổi giao diện người dùng dựa trên vị trí hoặc thời gian, khởi chạy các lệnh hay ứng dụng khi các tiêu chí cho trước được thỏa mãn,…

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn