Năm 2018 yên ả với Samsung vừa trôi qua, đợi chờ một năm 2019 bùng nổ?

So sánh với các năm trước đó, 2018 là một năm khá yên ả với Samsung.

Samsung khởi động năm 2019 bằng việc công bố bộ đôi Samsung Galaxy S9 và Samsung Galaxy S9 Plus vào tháng 2. Bộ đôi S9 này là dòng sản phẩm kế nhiệm những chiếc Galaxy S8 ra mắt vào năm 2017 và nhận được sự đón nhận khá nồng nhiệt của thị trường. Có lẽ cũng vì lý do này mà S9 không có nhiều sự khác biệt so với những chiếc điện thoại của năm trước. Chiếc Samsung Galaxy S9 cũng được ra mắt với nhiều tính năng phần mềm gây tranh cãi, trong đó AR Emoji – tính năng bị “cáo buộc” là sao chép Animoji của Apple.

Sau một năm không thành công với S9, Samsung có rất nhiều điều muốn thay đổi S10, nhất là khi đây là chiếc điện thoại đánh dấu hành trình 10 năm của dòng máy này.

Kết quả là doanh số của Samsung Galaxy S9 không cấy cánh như kì vọng. Vào giữa năm 2018, Samsung công bố những con số về sức khoẻ tài chính nghèo nàn của công ty và đổ lỗi cho doanh số ế ẩm của Samsung Galaxy S9, công ty này sau đó cũng phải thực hiện giảm giá trong nỗ lực đẩy mạnh nhu cầu của thị trường.

May mắn cho Samsung, Galaxy S9 không phải là dòng smartphone chính duy nhất Samsung ra mắt trong năm sau. Vào tháng 8, Samsung Galaxy Note9 chính thức trình làng. Tương tự S9, Note9 kế thừa nhiều đường nét từ thiết bị tiền nhiệm, Note8, đặc biệt là về ngoại hình. Tuy nhiên, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã tập trung cải thiện thông số kĩ thuật của chiếc máy này đồng thời với đó là hiệu năng mang lại. Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến việc Note9 được trang bị bút S-Pen hoàn toàn mới được tích hợp viên pin riêng và kết nối Bluetooth, qua đó có thêm hiều tính năng như chụp hình, chơi nhạc hay điều chỉnh slide từ xa.

Samsung Galaxy Note9 là điểm nhấn trong mảng di động của Samsung trong năm 2018.

Với Note9, Samsung cũng cho Apple thấy mình hoàn toàn có thể cạnh tranh được với Apple trong sân chơi smartphone “nghìn đô”. Mặc dù Note9 có giá khởi điểm 999 USD cho bản 128 GB bộ nhớ trong, phiên bản có giá 1.249 USD cùng 512 GB bộ nhớ trong cũng được đón nhận bởi thị trường. Sự thành công của Note9 đã giúp Samsung xoay chuyển tình thế. Công ty này đã báo lãi trở lại vào quý III.

Mặc dù các nhân sự lãnh đạo Samsung không “dính” vào scandal mới liên quan đến tham nhũng, có một số vụ việc gây tranh cãi về nhân sự trong năm 2019. Vào tháng 9, Lee Sang-hoon, Chủ tịch Ban giám đóc Samsung Electronics, bị cáo buộc phá hoại các nỗ lực của nhân viên Samsung trong việc thành lập công đoàn cho người lao động. 31 nhân sự cấp cao khác của Samsung có thể phải ra toà cùng Lee vì đã đe doạ giảm lương nhân viên và loại bỏ nhiều thương vụ từ các nhà thầu phụ ủng hộ thành lập công đoàn.

Ông Kim Ki-nam cúi đầu xin lỗi trong buổi kí kết bồi thường cho các công nhân mắc bệnh hiểm nghèo vì môi trường làm việc.

Vào tháng 11, Samsung cũng thu hút sự chú ý khi xin lỗi các nhân viên đang phải chịu ảnh hưởng từ các công việc sinh ra từ việc làm việc tại Samsung và được bồi thường xấp xỉ 130 triệu USD mỗi trường hợp. Đây là kết quả của một chiến dịc kéo dài gần một thập nhiên của một tổ chức có tên SHARPS, dẫn dắt bởi Hwang Sang-ki sau khi con trai ông qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo khi làm việc tại nhà máy chip của Samsung vào năm 2017.

Trước khi năm 2018 khép laị, Samsung khuấy động làng công nghệ bằng cách giới thiệu chiếc smartphone gập mà mình có thể sẽ ra mắt trong năm sau. Trong năm tới, người dùng cũng sẽ sớm được đón nhận chiếc Samsung Galaxy S10 với nhiều phiên bản khác nhau, những chiếc smartphone 5G, loa thông minh và nhiều sản phẩm khác.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo saostar.vn)