Mong đợi gì ở Samsung Galaxy Watch 4?

Galaxy Watch 4 dự kiến sẽ được ra mắt vào quý 2 năm nay. Vậy người dùng mong chờ gì ở thế hệ đồng hồ thông minh kế tiếp của Samsung?

Galaxy Watch 3 đã từng được coi là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất dành cho người dùng điện thoại Android. Đây cũng là một trong số ít thiết bị đeo có thể sánh ngang với Apple Watch. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó hoàn hảo. Vẫn còn nhiều khiếm khuyết cả về phần cứng lẫn phần mềm mà Samsung có thể cải thiện. Galaxy Watch 4 chính là một cơ hội tốt giúp Samsung củng cố địa vị của họ trong thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu.

Sau đây là những gì chúng tôi muốn Samsung mang lên dòng Galaxy Watch 4, kể cả những cải tiến quan trọng cũng như khắc phục những lỗi còn tồn đọng ở thế hệ tiền nhiệm.

Vi xử lý mạnh hơn, bộ nhớ trong lớn hơn

Mong đợi gì ở Samsung Galaxy Watch 4?

Thông số cấu hình qua các đời Galaxy Watch không có nhiều cải thiện. Galaxy Watch 3 vẫn dùng Exynos 9110 lõi kép và chỉ có 4GB bộ nhớ trong. Đây chính là lúc Samsung nên để ý đến điều này hơn.

Tuy nhiên, chưa hề có bất kỳ một đề cập nào liên quan đến thế hệ tiếp theo của Exynos 9110. Vì vậy, cách đơn giản nhất để cải thiện hiệu năng chính là sử dụng lại Exynos 9110 nhưng dùng quy trình sản xuất mới hơn (7nm thay vì 10nm chẳng hạn). Nhưng chỉ bấy nhiêu thôi vẫn là chưa đủ để mang đến một bước nhảy vọt về khả năng xử lý. Có khả năng Samsung sẽ không cải thiện hiệu năng nếu Galaxy Watch 4 có một thiết kế hoàn toàn mới.

Vẫn còn vài cách khác mà Samsung có thể triển khai để tăng khả năng xử lý. Họ có thể trang bị nhiều RAM hơn, giúp Galaxy Watch 4 xử lý được nhiều tác vụ cùng lúc. Ngoài ra, bộ nhớ trong cũng là một thành phần đáng để nâng cấp. Đã có những chiếc Apple Watch có dung lượng bộ nhớ trong lên đến 32GB. Vì vậy, không có lý do gì để Samsung tiếp tục chỉ trang bị 8GB cho dòng đồng hồ thông minh sắp tới của họ cả.

Sử dụng nhiều cảm biến hơn, độ chính xác cao hơn

Mong đợi gì ở Samsung Galaxy Watch 4?

Nhiều người mua đồng hồ thông minh bởi vì chúng là một công cụ giúp quản lý sức khỏe và hỗ trợ tập luyện rất hiệu quả. Samsung hoàn toàn hiểu nhu cầu này, cho nên họ đã tập trung phát triển các tính năng như đo điện tâm đồ và theo dõi oxy trong máu. Nhưng vẫn còn nhiều khía cạnh mà họ có thể cải thiện hơn nữa.

Samsung dường như đang cân nhắc bổ sung khả năng đo đường huyết vào Galaxy Watch 4. Đây là một sự bổ sung rất đáng giá vì số người mắc bệnh tiểu đường đang ngày càng gia tăng. Sẽ rất tuyệt vời nếu các bệnh nhân bị tiểu đường có thể theo dõi lượng đường trong máu của họ mọi lúc mọi nơi.

Đồng thời, họ cũng cần cải thiện độ chính xác của các cảm biến hiện có. GPS và cảm biến nhịp tim trên Galaxy Watch 3 đôi không cho kết quả chính xác. Tuy sai số không lớn nhưng vẫn có thể làm sai lệch dữ liệu tổng thể về sức khỏe. Cải thiện độ chính xác của các cảm biến có thể giúp Galaxy Watch 4 cạnh tranh tốt hơn với những thiết bị đeo hỗ trợ tập luyện chuyên dụng.

Ngoài ra, chúng tôi nghĩ Samsung sẽ không đưa MST trở lại. Hãng đã không còn mặn mà với nó nữa. Bằng chứng là dòng Galaxy S21 mới nhất đã không còn được trang bị tính năng này.

Một hệ sinh thái phần mềm tốt hơn

Mong đợi gì ở Samsung Galaxy Watch 4?

Hệ điều hành Tizen được sử dụng trên những dòng đồng hồ thông minh của Samsung đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của nó. Tizen có giao diện trực quan, khả năng phản hồi nhanh, và rất dễ dùng nhờ vào vòng xoay bezel. Và có lẽ Samsung sẽ cải tiến Tizen hơn nữa trong tương lai.

Nhưng điểm yếu của Tizen vẫn còn đó. Kho ứng dụng của nó vẫn còn khá khiêm tốn. Tuy những ứng dụng phổ biến như Strava và Spotify đã có. Những ứng dụng ít nổi tiếng hơn rất có thể bạn sẽ không tìm thấy khi cần. Nói chung, cho dù Galaxy Watch 4 có phần cứng khủng đến thế nào, người tiêu dùng vẫn sẽ không chọn nó nếu họ không thể dùng những tiện ích mà họ muốn. Samsung cần cố gắng hợp tác với nhiều nhà phát triển hơn để giải quyết vấn đề này.

Bên cạnh đó, việc chuyển qua dùng Wear OS của Google là một nước đi không thực sự đáng. Samsung sẽ cần tùy chỉnh Wear OS rất nhiều để các tính năng nổi tiếng của dòng Galaxy Watch, như vòng bezel, vẫn sẽ xuất hiện trong các dòng sản phẩm trong tương lai. Mặc dù có tin đồn cho rằng Samsung sẽ phát hành một chiếc đồng hồ chạy Wear OS, nhưng chưa chắc đó sẽ là Galaxy Watch 4.

Chúng tôi cũng mong Samsung hỗ trợ Galaxy Watch tốt hơn cho những chiếc điện thoại không phải do họ sản xuất. Việc ghép đôi Galaxy Watch với những chiếc điện thoại đến từ thương hiệu khác hiện rất rườm rà và phức tạp.

Có nhiều phiên bản thiết kế để người dùng lựa chọn

Mong đợi gì ở Samsung Galaxy Watch 4?

Việc “đổi gió” cho một chiếc Apple Watch là rất dễ dàng nhờ số lượng đây đeo từ các hãng bên thứ ba là nhiều vô kể. Ngoài ra, có rất nhiều màu sắc và chất liệu vỏ mà bạn có thể chọn lựa khi mua Apple Watch. Đó là còn chưa kể đến các phiên bản đặc biệt nhờ sự hợp tác với các hãng thời trang. Samsung hoàn toàn thua Apple ở khía cạnh này. Hiện tại chỉ có ba màu và hai chất liệu vỏ mà bạn có thể chọn khi mua Galaxy Watch 3, và cũng không có nhiều kiểu dáng dây đeo trên thị trường.

Họ nên khắc phục điều này, bắt đầu với Galaxy Watch 4. Cho dù không thể sánh ngang với Apple ở mặt này, người dùng vẫn sẽ đánh giá cao khi họ có thể có được kiểu dáng mà họ mong muốn.

Tạm kết

Đó là toàn bộ những khía cạnh mà chúng tôi muốn Samsung cải thiện trên dòng Galaxy Watch 4. Còn bạn thì sao? Hãy cho SamNews biết suy nghĩ của bạn dưới phần bình luận của bài viết này.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn