Mong đợi gì ở Galaxy S22 series?

Galaxy S21, S21 Plus, và S21 Ultra giờ đã chính thức có mặt ở các cửa hàng. Đây là thời điểm thích hợp để xem xét những gì Samsung có thể cải thiện trên dòng Galaxy S22 của năm sau.

Hiện tại, có rất ít thông tin về những gì Samsung sẽ làm đối với dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo. Chúng tôi đã cố gắng tìm hiểu, đối chiếu các tin đồn hiện có về Galaxy S22. Từ đó cho ra danh sách những tính năng mà chúng tôi muốn thấy Samsung đem lên dòng sản phẩm Galaxy S hàng đầu tiếp theo của họ.

Mong đợi gì ở Galaxy S22 series?

Thông tin nhanh

  • Galaxy S22 là một trong những flagship hàng đầu của Samsung trong năm 2022.
  • Dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm sau.
  • Mức giá được kỳ vọng sẽ khởi điểm từ $799 như dòng Galaxy S21 năm nay.

Ngày ra mắt và mức giá của Galaxy S22

Có rất ít thông tin về ngày phát hành của Galaxy S22, nhưng chúng tôi hy vọng lịch trình ra mắt của dòng điện thoại mới sẽ giống như trong năm nay. Tức là các thiết bị sẽ được ra mắt vào giữa tháng Giêng năm 2022. Nhưng không có gì đảm bảo rằng điều này là chính xác cả.

Nói chung, chúng ta chưa biết rõ Samsung dự định ra mắt Galaxy S22 vào thời điểm nào. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ đưa tin khi có những nguồn tin rò rỉ tiết lộ rõ ràng hơn về ngày phát hành của thiết bị.

Thông tin về giá bán hiện tại cũng rất ít. Cho nên chúng tôi chưa dám chắc điều gì, nhưng hy vọng các điện thoại mới sẽ có mức giá giống với dòng Galaxy S21 năm nay. Nếu bạn không biết, Galaxy S21, S21 Plus, S21 Ultra có giá bán lần lượt là $799, $999, và $1199.

Các thông tin rò rỉ

Hiện tại, thông số phần cứng của Galaxy S22 vẫn rất mơ hồ. Chúng ta chỉ mới có một vài thông tin rò rỉ về chủ đề này.

Một bên cho biết Samsung đang tạo ra Exynos 9855 và dự kiến con chip này sẽ sẵn sàng đưa vào sử dụng vào đầu năm 2022. Tuy vậy, thông tin cụ thể về con chip mới này vẫn rất ít.

Samsung đã xác nhận rằng những chiếc điện thoại thông minh trong tương lai của họ sẽ không đi kèm cục sạc và tai nghe. Tức là bạn phải mua bộ sạc riêng cùng với flagship của Samsung nếu bạn hiện không sở hữu bất kì cục sạc nào.

Kì vọng gì ở Galaxy S22?

Trong khi chờ đợi những tin tức mới về Galaxy S22, dưới đây là một vài cải tiến mà chúng tôi mong Samsung đưa lên dòng flagship tiếp theo của họ.

Mang khe cắm thẻ nhớ microSD trở lại

Từ xưa đến nay, Samsung luôn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD trên các dòng điện thoại thông minh của hãng. Tuy nhiên khi đến thời Galaxy S21, Samsung đột nhiên loại bỏ khe cắm này, nghĩa là bạn không thể mở rộng bộ nhớ nữa.

Có các tùy chọn bộ nhớ trong tốt hơn

Về vấn đề lưu trữ, đáng lẽ ra Samsung nên cung cấp thêm nhiều tùy chọn khi họ quyết định loại bỏ khe thẻ cắm microSD. Hiện tại, Galaxy S21 và S21 Plus chỉ có hai phiên bản với bộ nhớ trong là 128GB và 256GB. Nếu muốn có thêm dung lượng, bạn phải mua Galaxy S21 Ultra.

Hạ giá thành sản phẩm thêm nữa

Dòng Galaxy S21 có giá thành thấp hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm, và đó là một kỳ tích đáng hoan nghiên của công ty. Nhưng chúng tôi muốn thấy giá dòng Galaxy S dễ chịu hơn nữa trong năm 2022.

Tất nhiên, đây vẫn là một dấu hỏi lớn. Galaxy S21 Ultra có những công nghệ tiên tiến nhất và có rất ít khả năng công ty sẽ giảm giá thấp hơn nữa cho người kế nhiệm của nó.

Nhưng Galaxy S21 đã bị cắt giảm rất nhiều so với Galaxy S20. Và nếu công ty tiếp tục xu hướng này trong tương lai, chúng tôi muốn thấy giá của Galaxy S22 giảm hơn nữa để phù hợp với điều đó.

Làm cho phiên bản tiêu chuẩn trở nên hấp dẫn hơn

Galaxy S21 và S21 Plus không phải là những chiếc điện thoại hấp dẫn nhất, nhưng chúng vẫn rất tuyệt vời.

Tuy không biết nên làm thế nào, nhưng chúng tôi vẫn muốn thấy những thiết bị kế nhiệm của hai chiếc điện thoại này có nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Chúng tôi muốn Samsung mang các tính năng cao cấp như hỗ trợ bút S Pen hoặc khả năng zoom 100x xuống những dòng cấp thấp hơn này.

Galaxy S21 và S21 Plus có một chút hạ cấp so với người tiền nhiệm của chúng, vì vậy Samsung nên làm cho các mẫu kế nhiệm của chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Không có mặt lưng bằng nhựa

Tuy có thể không được nhiều người quan tâm, nhưng mặt lưng Galaxy S21 đã không được làm từ kính nữa mà là từ glasstic. Đó là một cái tên mà Samsung đặt cho một loại nhựa nhìn trông như kính. Nhưng cho cho nó có tên mĩ miều như thế nào, nhựa vẫn mãi kém sang hơn kính.

Cả Galaxy S21 Plus và S21 Ultra đều có mặt lưng bằng kính và chúng tôi muốn Samsung dùng chất liệu này trên mọi mẫu thuộc dòng Galaxy S22.

Phiên bản Ultra hỗ trợ bút S Pen toàn diện hơn

Đã xa rồi thời bạn phải mua một chiếc điện thoại thuộc dòng Galaxy Note để được dùng S Pen. Bây giờ bạn có thể lựa chọn Galaxy S21 Ultra. Chúng tôi thấy bút cảm ứng trên điện thoại rất hữu ích.

Tuy vậy, khả năng hỗ trợ bút S Pen của Galaxy S21 Ultra vẫn chưa toàn diện lắm. Ví dụ, bạn phải mua bút S Pen Pro để có thể dùng các tính năng cần bluetooth để hoạt động. Nhưng câu bút này vẫn chưa được bán ra. Chúng tôi hy vọng rằng trong năm 2022, khả năng hỗ trợ bút S Pen của dòng Galaxy S sẽ được đầy đủ hơn.

Đó là những gì chúng tôi mong đợi ở Galaxy S22 series. Còn bạn thì sao? Bạn mong muốn Samsung sẽ có những nâng cấp gì ở thế hệ Galaxy S kế tiếp? Hãy chia sẻ với SamNews bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn