Ming-Chi Kuo: iPhone 2020 sẽ hỗ trợ 5G, sử dụng modem do Qualcomm và Samsung cung ứng

“Ông đồng Apple” tiếp tục đưa ra những dự đoán về các mẫu iPhone trong tương lai.

Các mẫu iPhone ra mắt vào năm 2020 sẽ hỗ trợ mạng 5G, với nhà sản xuất chip Qualcomm nhiều khả năng sẽ là hãng cung ứng modem 5G cho các thiết bị của Apple sau khi hai công ty đã dàn xếp ổn thỏa vụ kiện tụng pháp lý kéo dài suốt thời gian qua vào tuần trước.

Đó chính là nhận định của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo. Thú vị hơn, anh này còn dự đoán Qualcomm không phải là nhà cung ứng modem duy nhất cho iPhone 2020, mà Samsung sẽ đảm nhận một số đơn hàng khác. Apple thời gian qua đã đẩy mạnh đa dạng hóa chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu các nguy cơ, đồng thời dựa vào đó để có thể thương lượng mức giá tốt hơn, giảm chi phí cho quá trình sản xuất.

Dưới đây là một đoạn trích trong bản tin mà Kuo gửi cho các nhà đầu tư:

Vụ kiện bản quyền giữa Apple và Qualcomm kết thúc, mở ra một thỏa thuận cấp phép trong 6 năm, cho thấy những mẫu iPhone 2020 mới sẽ hỗ trợ 5G; Qualcomm và Samsung là những nhà cung ứng chip baseband 5G tiềm năng: thị trường đã lo ngại rằng quá trình phát triển chip baseband 5G đáng thất vọng của Intel sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hỗ trợ 5G của iPhone 2020. Nhưng chúng tôi tin rằng sự không chắc chắn đó nay không còn nữa sau khi Apple và Qualcomm kết thúc vụ kiện bản quyền và mở ra một thỏa thuận cấp phép trong 6 năm, và Intel công bố rằng hãng sẽ từ bỏ kế hoạch sản xuất chip 5G. Chúng tôi đoán rằng Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng chip 5G của Qualcomm (trọng tâm vào các thị trường mmWave) và Samsung (trọng tâm vào các thị trường Sub-6GHz) nhằm giảm nguy cơ cung ứng, giảm chi phí, và có thể thương lượng tốt hơn”.

Kuo tin rằng 5G sẽ là yếu tố thúc đẩy doanh số iPhone và mang lại lợi nhuận cho chuỗi cung ứng của Apple trong năm 2020. Anh này dự báo tổng số iPhone bán ra trong năm 2020 sẽ vào khoảng từ 195 – 200 triệu thiết bị, bao gồm 70 – 75 triệu mẫu 5G được tung ra thị trường trong nửa sau của năm.

Qualcomm trước đó đã được tin là sẽ đảm nhận vai trò nhà cung ứng modem 5G cho iPhone 2020 sau khi Intel công bố từ bỏ mảng kinh doanh modem 5G cho smartphone.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ttvn.vn)