Lợi nhuận Q4/2022 của Samsung giảm 70%, thấp nhất trong 8 năm

Samsung ngày hôm nay dự báo lợi nhuận quý 4 năm 2022 giảm 70%, thấp nhất trong 8 năm trở lại đây do nhu cầu thấp của chip nhớ và điện thoại thông minh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

Trong tài liệu chi tiết về tình hình kinh doanh của mình, Samsung cho biết lợi nhuận họ đạt được là 4,3 nghìn tỷ won (khoảng 3,4 tỷ USD) trong ba tháng tính đến tháng 12/2022, giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức lợi nhuận hoạt động thấp nhất trong 8 năm kể từ quý 3 năm 2014. Doanh thu của công ty được dự báo vào khoảng 70 nghìn tỷ won (khoảng 55 tỷ USD), giảm 8,6%.

Nếu tính theo quý, lợi nhuận hoạt động của công ty giảm 60,4% và doanh thu giảm 8,8%. Trong cả năm 2022, công ty dự kiến ​​lợi nhuận hoạt động đạt 43,4 nghìn tỷ won, giảm 16% so với năm trước, trong khi doanh thu tăng 7,9% lên 301,8 nghìn tỷ won. Samsung cho biết tình hình kinh doanh kém là do yêu cầu về chip nhớ và điện thoại thông minh giảm mạnh.

“Đối với mảng kinh doanh chip nhớ, sự sụt giảm về nhu cầu trong quý IV lớn hơn dự kiến ​​do khách hàng điều chỉnh hàng tồn kho trong nỗ lực thắt chặt tài chính hơn nữa, do lo ngại về tâm lý người tiêu dùng xấu đi”, công ty cho biết. “Lợi nhuận từ mảng kinh doanh trải nghiệm di động giảm do doanh số bán điện thoại thông minh và doanh thu giảm vì nhu cầu yếu do các vấn đề vĩ mô kéo dài.”

Kết quả công bố của Samsung phù hợp với dự đoán của các chuyên gia phân tích thị trường. Họ cho rằng lợi nhuận hoạt động của Samsung là 6,9 nghìn tỷ won và doanh thu là 72,8 nghìn tỷ won. Samsung sẽ công bố chi tiết thu nhập của quý 4 vào cuối tháng này, bao gồm cả lợi nhuận dòng.

Mặc dù thu nhập bị ảnh hưởng, cổ phiếu của Samsung vẫn tăng 1,4% lên 59.000 won nhờ thương vụ sáp nhập giữa các nhà sản xuất chip Kioxia của Nhật Bản và Western Digital của Mỹ. Nếu kết quả diễn ra như mong đợi, áp lực cạnh tranh trên thị trường NAND sẽ giảm. Samsung hiện là nhà sản xuất chip NAND lớn nhất thế giới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn