Lợi nhuận của Samsung Electronics dự kiến phục hồi vào đầu năm tới

Nhà phân tích Yoo Jong-woo, thuộc trung tâm Korea Investment & Securities, cho rằng Samsung sẽ có thu nhập tốt hơn vào năm tới nhờ mở rộng thị trường mạng 5G và doanh số điện thoại thông minh tăng.

Giới phân tích nhận định lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics Co., nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ lớn nhất thế giới của Hàn Quốc, dự kiến sẽ hồi phục trong quý 1/2020 nhờ nhu cầu chip tăng trở lại.

Lợi nhuận của Samsung Electronics dự kiến phục hồi vào đầu năm tới

Theo kết quả khảo sát do Yonhap Infomax, chi nhánh tài chính của hãng tin Yonhap, thực hiện với 20 nhà môi giới trong nước, lợi nhuận hoạt động của Samsung dự kiến sẽ đạt 6.600 tỷ won (5,6 tỷ USD) trong quý 1/2020, tăng 6% so với quý 4/2019, nhờ sự phục hồi của thị trường chip toàn cầu.

Nhà phân tích Yoo Jong-woo, thuộc trung tâm Korea Investment & Securities, cho rằng Samsung sẽ có thu nhập tốt hơn vào năm tới nhờ mở rộng thị trường mạng 5G và doanh số điện thoại thông minh tăng. Sự phục hồi nhu cầu đối với chất bán dẫn, điện thoại thông minh và màn hình dự kiến sẽ thúc đẩy doanh thu của Samsung trong năm tới.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IC Insights, Samsung có kế hoạch tăng đầu tư thêm 81% trong quý 4/2019 so với quý trước đó, lên 7,9 tỷ USD, vượt mức kỷ lục 6,9 tỷ USD ghi nhận được hai năm trước đó.

Mới đây, Samsung công bố báo cáo cho thấy trong quý 3/2019, hãng đạt doanh thu 62.000 tỷ won (hơn 53 tỷ USD), với lợi nhuận kinh doanh 7.780 tỷ won (gần 6,7 tỷ USD).

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vietnamplus.vn