Lợi nhuận của Samsung có thể đạt 10 tỷ USD trong quý 2/2021

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc – Samsung Electronics có thể đã tăng 38% trong quý 2 năm nay, do nhu cầu về chip tăng mạnh.

Nhu cầu về điện tử tiêu dùng đã thúc đẩy nhu cầu chip tăng cao, dẫn đến sự thiếu hụt chip trên toàn cầu và khiến giá cũng tăng theo. Điều này cùng với việc thu hồi vốn đầu tư vào các trung tập dữ liệu đã mang lại lợi nhuận hoạt động tốt cho công ty.

Samsung Logo

Theo Reuters, lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất chip và bộ nhớ điện thoại thông minh lớn nhất thế giới có khả năng tăng lên 11,3 nghìn tỷ won (10 tỷ USD), theo ước tính của Refinitiv SmartEEs được thu thập từ 20 nhà phân tích.

Giá DRAM, được sử dụng rộng rãi trong máy chủ, điện thoại di động và các thiết bị máy tính khác, tăng 27% so với quý 3, trong khi giá chip flash NAND phục vụ thị trường lưu trữ dữ liệu tăng 8,6%, theo công ty nghiên cứu thị trường Trendforce.

Lợi nhuận từ mảng kinh doanh sản xuất chip theo hợp đồng cũng được cải thiện đáng kể, một phần là do nhà máy sản xuất ở Texas đã trở lại hoạt động bình thường. Lợi nhuận hoạt động của bộ phận chip trong tháng 4 đến tháng 6 ước tính đã tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 6,6 nghìn tỷ won.

Tuy nhiên, các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung đã giảm xuống còn khoảng 59 triệu trong tháng 4 đến tháng 6 từ khoảng 76 triệu trong quý đầu tiên, theo Shinyoung Investment & Securities. Nhu cầu giảm tại Ấn Độ , ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, cũng như nguồn cung hạn hẹp từ một số chip xử lý di động cũng có thể ảnh hưởng đến các doanh số bán hàng của hãng.

Samsung dự kiến ​​sẽ công bố tình hình kinh doanh sơ bộ quý của quý 2 vào thứ Tư (7/7/2021).

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn