Loa Bixby của Samsung có thể phát hiện người trong phòng và đưa ra gợi ý thông minh nhất?

Theo nhiều dự đoán, mẫu loa Bixby của Samsung sẽ có khả năng phát hiện người dùng trong phòng và đưa ra những gợi ý phù hợp nhất.

Thử tưởng tượng xem, khi bạn bước vào trong phòng và một giọng nói vang lên hỏi bạn có muốn nghe chút nhạc hay thay đổi ánh sáng trong phòng theo tâm trạng hay không. Tất nhiên đó là âm thanh của trợ lý ảo và loa thông minh rồi.

Nghe có vẻ phi thực tế nhưng tất cả điều này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu Samsung áp dụng bằng sáng chế mới đây cho loa Bixby sắp ra mắt. Đây chắc chắn sẽ là một lợi thế nổi bật giúp loa Bixby của Samsung cạnh tranh dễ dàng với các đối thủ như Amazon Echo hay Google Home.

Trang Patently Mobile mới đây đã tiết lộ hình ảnh bằng sáng chế dự kiến sẽ được áp dụng trên loa Bixby.

Mô tả bằng sáng chế tiết lộ, loa Bixby sẽ tích hợp một số lượng cảm biến lớn hơn nhiều so với các loại loa thông minh khác. Nhờ lượng cảm biến lớn nên loa Bixby có thể phát hiện và xác nhận có con người trong phòng hay không.

Nếu cho rằng, loa sẽ sử dụng micro và lắng nghe giọng nói của con người để xác nhận thì đó chỉ là một lựa chọn. Samsung thậm chí còn sử dụng cả cảm biến hồng ngoại để quét không gian căn phòng và phát hiện chuyển động của con người.

Thậm chí chưa biết liệu Samsung có định tích hợp thêm camera cho loa thông minh hay không.

Bằng sáng chế cũng nhắc đến khả năng sử dụng cảm biến nhiệt độ hoặc độ ẩm, bên cạnh GPS để phát hiện vị trí, cung cấp thông tin thời tiết hiện tại và các thông số môi trường.

Tất nhiên đây chỉ là giả định và không rõ liệu Samsung có áp dụng bằng sáng chế trong nghiên cứu phát triển loa Bixby không. Nhưng nếu bằng sáng chế là chính xác, chiếc loa thông minh của Samsung chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ và người tiêu dùng.

CEO mảng di động của Samsung, ông DJ. Koh từng xác nhận sẽ tung ra loa Bixby vào nửa cuối năm 2018. Hãng khẳng định, mục tiêu cao nhất khi ra mắt loa thông minh là việc hoàn thiện kết nối trong hệ sinh thái IoT mà Samsung đang nỗ lực xây dựng.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)