Liệu camera độc đáo của Galaxy A80 có được đưa lên Galaxy Note10?

Đang có nhiều tin đồn cho rằng Galaxy Note 10 sẽ sở hữu cơ chế camera tương tự như Galaxy A80 hiện nay, vậy điều đó có thực sự xảy ra?

Hôm qua, Samsung đã chính thức trình làng chiếc điện thoại tầm trung nổi bật là Galaxy A80, điểm nhấn của sản phẩm này nằm ở hệ thống xoay – lật trên mặt lưng, cho phép hai camera sau của thiết bị xoay ra mặt trước để trở thành camera selfie khi cần.

Sau khi Galaxy A80 xuất hiện, nhiều chuyên gia cho rằng Samsung đang muốn đưa công nghệ camera xoay lên một sản phẩm tầm trung để thử nghiệm trước khi đem đến những chiếc Galaxy cao cấp như Galaxy Note 10 hoặc xa hơn nữa là Galaxy S11.

Galaxy A80 có camera xoay từ mặt sau ra mặt trước

Hiện trên bộ ba Galaxy S10/S10+ và S10e mới ra mắt, nhà sản xuất Hàn Quốc đang sử dụng công nghệ màn hình Infinity-O, cho phép không gian hiển thị của sản phẩm tràn toàn bộ mặt trước, tuy nhiên, camera selfie lại được đưa vào trong góc phải màn hình và chiếm mất một phần không giản hiển thị.

Nếu Samsung áp dụng công nghệ camera xoay để biến camera sau thành camera selfie cho các dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy Note hay Galaxy S, những chiếc flagship của hãng sẽ thực sự có màn hình hoàn hảo không khiếm khuyết. Thử tưởng tượng xem bộ camera xuất sắc trên mặt lưng của một mẫu điện thoại cao cấp khi được xoay ra phía trước sẽ mang tới trải nghiệm selfie tuyệt vời ra sao?

Cận cảnh camera của Galaxy A80 khi xoay ra mặt trước

Sự hiện diện của cơ chế camera xoay – lật không chỉ giúp tối ưu tính thẩm mĩ cho smartphone mà còn đem tới trải nghiệm selfie hết sức xuất sắc. Tuy nhiên, việc Samsung có đưa công nghệ này lên trên Galaxy Note 10 hoặc xa hơn là Galaxy S11 hay không còn tùy thuộc vào kết quả phản hồi từ người dùng Galaxy A80. Hiện đang có khá nhiều người nghi ngờ về độ bền của cơ chế xoay camera nếu đưa vào thực tế.

Do đó, bạn không nên mong chờ quá nhiều về khả năng Samsung ra mắt Galaxy Note 10 hoặc Galaxy S11 có camera trượt bởi đây là công nghệ quá mới và cần nhiều thời gian để phát triển, hoàn thiện.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)