Lịch trình đặc biệt của xe tang cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee

Gia đình tổ chức tang lễ cố Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee vào ngày 28.10.

Yonhap cho biết, nghi lễ tang lễ Chủ tịch Lee Kun-hee được tổ chức tại Trung tâm Y tế Samsung với sự tham dự của vợ ông – bà Hong Ra-hee – và những người thân khác trong gia tộc, trong đó có con trai ông là Phó Chủ tịch Samsung Electronic Lee Jae-yong.

Lịch trình đặc biệt của xe tang cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee

Các thành viên trong gia đình cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, trong đó có Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong (mặc áo đen), đi vào Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, nơi tổ chức tang lễ cho ông Lee Kun-hee. Ảnh: Yonhap.

Chủ tịch Tập đoàn Shinsegae Lee Myung-hee – em gái của cố Chủ tịch Samsung và Chủ tịch Tập đoàn CJ Lee Jae-hyun – cháu của cố Chủ tịch Lee Kun-hee, cũng dự tang lễ.

Sau đó, một chiếc xe tang lớn màu đen có gắn vòng qua trắng chở quan tài cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee rời bệnh viện.

Lịch trình đặc biệt của xe tang cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee

Xe tang chở linh cữu cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee rời khỏi nhà tang lễ tại Trung tâm Y tế Samsung. Ảnh: Yonhap.

Hãng tin Yonhap lưu ý, xe tang sẽ đưa cố Chủ tịch Lee Kun-hee đi qua những nơi mà ông đã để lại dấu ấn tại Samsung, bao gồm nhà của ông ở phường Yongsan, trung tâm Seoul, trụ sở của Samsung Electronics ở Suwon, phía nam Seoul và nhà máy chip của công ty ở Yongin, tỉnh Gyeonggi.

Lịch trình đặc biệt của xe tang cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee

Nơi an nghỉ của cố Chủ tịch Lee Kun-hee được cho là đã được quyết định là ở Suwon, nơi tổ tiên gia tộc Lee được chôn cất.

Trước đó, Samsung thông báo rằng tang lễ của cố Chủ tịch Lee Kun-hee sẽ được tổ chức giản dị với sự tham dự của các thành viên trong gia đình và từ chối thăm viếng từ các đơn vị và cá nhân khác trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Cố Chủ tịch Lee Kun-hee đã xây dựng Samsung Electronics thành một tập đoàn toàn cầu về điện thoại thông minh, bán dẫn và ti vi. Ông qua đời hôm 25.10 ở tuổi 78 vì một cơn đau tim sau hơn 6 năm nằm viện.

Sinh năm 1942 tại Daegu, ông Lee Kun-hee chính thức thừa kế Samsung năm 1987 ở tuổi 45 khi cha ông là Lee Byung-chull, người sáng lập Tập đoàn Samsung qua đời.

Trong 33 năm lãnh đạo của Lee Kun-hee, Tập đoàn Samsung đã chứng kiến tài sản tăng từ 10 nghìn tỉ won lên hơn 800 nghìn tỉ won (708 tỉ USD).

Lịch trình đặc biệt của xe tang cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee

Cờ biểu tượng của Samsung tại tòa nhà trụ sở tập đoàn ở Seoul được để ở trạng thái cờ rũ để tưởng nhớ cố Chủ tịch Lee Kun-hee vào ngày 28/10/2020. Ảnh: Yonhap.

Con trai duy nhất của ông, Lee Jae-yong, được cho là sẽ trở thành lãnh đạo mới của Tập đoàn Samsung. Lee Jae-yong, 52 tuổi, là lãnh đạo trên thực tế của Samsung kể từ khi cha ông ngã bệnh năm 2014.

Việc Chủ tịch Lee Kun-hee qua đời làm dấy lên những đồn đoán về khả năng bán cổ phần và tái cấu trúc đế chế kinh doanh lớn trong bối cảnh gia tộc dự kiến phải đóng thuế thừa kế tài sản lên tới gần 10 nghìn tỉ won (khoảng 9 tỉ USD).

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: laodong.vn