Là fan của Galaxy S21 Ultra, tôi không thể bỏ qua những gì Samsung đã làm với Galaxy S22 Ultra

Trong năm qua, Galaxy S21 Ultra là chiếc điện thoại chính của tôi. Đây là một thiết bị đáng kinh ngạc và có lẽ là mẫu điện thoại yêu thích nhất của tôi trong năm 2021. Với suy nghĩ đó, sẽ rất bình thường nếu tôi phấn khích trước sự ra mắt của Galaxy S22 Ultra, phải không?

Không hẳn là vậy. Galaxy S22 Ultra không giống Galaxy S21 Ultra chút nào cả, ít nhất là về mặt thiết kế. Chỉ nhìn qua ngoại hình, ai cũng có thể thấy được Galaxy S22 Ultra giống như là thế hệ kế nhiệm của Galaxy Note 20 Ultra hơn.

Trong khi nhiều người phấn khích với cách tiếp cận trên của Samsung, tôi lại thất vọng tràn trề.

Galaxy S22 Ultra: Chiếc Note trá hình

Khi Samsung giới thiệu Galaxy S22 Ultra với chúng tôi, họ hoàn toàn thừa nhận mối liên hệ của nó với dòng Galaxy Note. Họ coi mẫu điện thoại này là sự kết hợp của những gì tốt nhất trên cả hai dòng. Họ còn cho chúng tôi biết Note không phải là một dòng sản phẩm nào đó nữa, đó là tên của một trải nghiệm. Nói cách khác, đây có lẽ không phải là lần cuối cùng bạn thấy tinh hoa của dòng Galaxy Note xuất hiện trong những sản phẩm khác của công ti.

Tuy nhiên, Galaxy S22 Ultra dường như không hề có mối liên hệ gì với Galaxy S21 Ultra cả. Mẫu điện thoại này có thiết kế gần giống như Galaxy Note 20 Ultra. Khe cắm S Pen không hề bị xê dịch. Thiết kế của S Pen cũng ít có thay đổi. Và hầu hết thông số cấu hình và tính năng đều giống như được kế thừa từ Galaxy Note 20 Ultra. Thực sự, thứ duy nhất được thay đổi là cụm camera.

Không có gì sai khi thừa nhận Galaxy S22 Ultra là thế hệ kế nhiệm của Galaxy Note 20 Ultra. Khi có tin tức về việc Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note, rất nhiều độc giả đã rất buồn. Nhưng, giờ đây, họ đã có mẫu điện thoại trong mơ ngay cả khi nó không còn mang tên Note thân thuộc.

Điều đó thật tuyệt đối với họ. Nhưng còn những người yêu thích Galaxy S21 Ultra như tôi thì sao?

Những tính năng của dòng Galaxy Note không dành cho tôi

Hai khía cạnh mà Galaxy S22 Ultra được nâng cấp từ Galaxy Note 20 Ultra là S Pen và thiết kế tổng thể. S Pen là dấu ấn đặc trưng của dòng Galaxy Note từ khi nó lần đầu được giới thiệu vào năm 2011. Trong khi đó, kiểu dáng vuông vức với cạnh trên và dưới hoàn toàn phẳng được kế thừa từ dòng Galaxy Note 10 và Note 20.

Tôi không hề thích hai khía cạnh trên. Đối với tôi, S Pen là vô dụng. Tôi không vẽ. Tôi thích nhập hơn viết. Hầu hết các tính năng phô trương của S Pen đều không lọt vào mắt xanh của tôi. Ngoại lệ duy nhất là khả năng hoạt động như một phím chụp từ xa. Tôi đã sử dụng tính năng này vài lần và công nhận nó khá tuyệt.

Theo tôi, S Pen chỉ chiếm đi phần không gian quý giá của điện thoại. Nếu Galaxy S22 Ultra không có khe cắm S Pen, có thể nó đã có viên pin to hơn, hoặc giắc cắm tai nghe, hoặc khe cắm thẻ nhớ microSD. Xét đến việc Galaxy Note 20 Ultra có khe cắm thẻ nhớ microSD, điều đó không hẳn là không khả thi.

Tương tự, tôi không thích thiết kế sắc cạnh của Galaxy S22 Ultra. Cạnh dưới điện thoại cấn vào lòng bàn tay của tôi, gây khó chịu khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Bề rộng cũng dài hơn Galaxy S21 Ultra, khiến việc dùng một tay thậm chí còn khó khăn hơn.

Tôi vui mừng cho những người hâm mộ dòng Galaxy Note nhưng ước gì mọi thứ khác đi

Tất nhiên, tôi biết không phải ai cũng đồng ý với tôi. Dòng Galaxy Note có một lượng người hâm mộ rất cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, đối với tôi, Galaxy S21 Ultra vẫn là tốt nhất. Và tôi phải làm gì trong năm nay? Samsung sẽ không phát hành thế hệ kế nhiệm thực sự của Galaxy S21 Ultra. Các sản phẩm cao cấp hàng đầu tiếp theo của họ là các mẫu điện thoại màn hình gập. Do đó, tôi chỉ có hai lựa chọn: tiếp tục dùng Galaxy S21 Ultra hoặc chuyển sang dùng một thương hiệu khác.

Xem thêm: Lịch sử của dòng Galaxy S

Tôi biết Galaxy S21 Ultra vẫn là một thiết bị tuyệt vời và có thể phục vụ tôi trong suốt phần còn lại của năm 2022. Tuy nhiên, đến năm 2023 hay 2024 thì sao? Nếu Samsung tiếp tục theo đuổi chiến lược này, liệu chúng tôi có bao giờ nhìn thấy thế hệ kế nhiệm thực sự của Galaxy S21 Ultra không?

Nhìn chung, tôi khá bi quan. Tôi nghĩ Samsung vẫn sẽ tiếp tục đi theo con đường họ đã chọn. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục dùng Galaxy S21 Ultra càng lâu càng tốt và hi vọng một điều kì diệu nào đó sẽ đến.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn