Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

Galaxy S20 vốn đã nhiều công nghệ mới, nhưng nếu làm tốt hơn, Galaxy S30 của 2021 có thể khiến bạn không cần quan tâm đến việc đổi điện thoại mới.

Như truyền thống, Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S vào đầu năm và Galaxy Note vào cuối năm. Như vậy, hãng có thể công bố Galaxy S30 vào tháng 2/2021 và bắt đầu lên kệ từ tháng 3 năm sau.

Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

Galaxy S30 được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến mới. Ảnh: Techradar.

Giá bán hợp lý hơn

Trên Galaxy S20, Samsung đã đẩy mức giá lên khá cao, ngay cả phiên bản S20 cơ bản cũng khiến người dùng phải cân nhắc kỹ. Trong khi đó, Galaxy S20 Ultra dường như tách biệt với phần còn lại của thế giới Android, tạo ra phân khúc điện thoại siêu cao cấp mới.

Do đó, mức giá của series S30 được kỳ vọng sẽ tương đương hoặc hợp lý hơn so với thế hệ trước.

Tuy nhiên, năm nay Samsung đã không ra mắt phiên bản giá rẻ, Galaxy S20e hay S20 Lite, mà thay vào đó hạ giá bán S10 cũ để lấp đầy các phân khúc giá. Hy vọng trong năm tới, Galaxy S30 Lite sẽ được ra mắt vì nhiều người dùng rất ưa chuộng các mẫu điện thoại giá thành phải chăng nhưng vẫn mang dáng vóc của một flagship.

Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

Mức giá bán trên Galaxy S20 Series đã gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Techradar.

Ống kính tiềm vọng cho tất cả phiên bản

Trong năm tới, hy vọng Samsung sẽ cải thiện và đưa ống kính tiềm vọng, với khả năng zoom 100x xuống các phiên bản thấp hơn, không chỉ cho phiên bản cao nhất như S20 Ultra.

Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

Galaxy S20 Ultra là một trong những sản phẩm có camera tốt nhất trên smartphone. Ảnh: Techradar.

Camera trước ẩn dưới màn hình

Các flagship hiện tại của Samsung đều có camera selfie đục lỗ giữa màn hình. Đây thực sự là vấn đề cần thay đổi để cải thiện thẩm mỹ. Trên Galaxy S30, camera selfie ẩn dưới màn hình được xem là một tính năng đáng mong đợi.

Điều này sẽ cho phép Samsung mang đến một thiết kế toàn màn hình mới mà không cần sử dụng camera pop-up. Camera trong màn hình giúp giảm va chạm tốt hơn so với kiểu pop-up trên nhiều thiết bị.

Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

So với Galaxy Note 10 ra mắt vào cuối năm ngoái, camera selfie đục lỗ trên S20 đã gọn hơn rất nhiều. Ảnh: Techradar.

Thiết kế mới

Trong những năm gần đây, thiết kế của dòng Galaxy S không có nhiều thay đổi ngoài vị trí đặt camera trước và sau. Do đó, đã đến lúc Samsung cần “làm mới” bản thân nếu không muốn bị người dùng “quay lưng”.

Theo Techradar, việc trang bị camera trong màn hình như đã đề cập trên có thể là cơ hội giúp Galaxy S30 sở hữu một diện mạo mới.

Chỉ có một chip xử lý duy nhất

Một điểm đặc trưng của Samsung là tùy theo thị trường để phát hành phiên bản với chip xử lý khác nhau. Ở một số thị trường nhất định, Samsung trang bị chip xử lý Snapdragon của Qualcomm, còn lại là chip Exynos do Samsung tự sản xuất.

Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

Chip Exynos của Samsung không được đông đảo người dùng đón nhận. Ảnh: TechSpot.

Vấn đề nằm ở chỗ cả hai con chip có sự khác biệt về hiệu năng. Trong nhiều năm qua, mặc dù Samsung đã cải tiến rất nhiều nhưng Exynos vẫn cho hiệu năng thấp hơn Snapdragon. Thậm chí gần đây, một số người dùng còn kêu gọi tẩy chay chip Exynos của Samsung trên các mẫu flagship Galaxy.

Hy vọng trong tương lai, Samsung sẽ chỉ dùng chip xử lý Snapdragon trên toàn bộ thị trường nhằm mang lại trải nghiệm đồng nhất.

Tần số quét 120 Hz ở độ phân giải QHD+

Trên Galaxy S20, người dùng phải chọn lựa giữa tần số quét 120 Hz hoặc độ phân giải QHD+. Đây được xem là điểm khá hạn chế khi các đối thủ như OnePlus 7T Pro, Google Pixel 4 XL có thể thiết lập tần số quét 90 Hz ở QHD+, thậm chí Oppo Find X2 còn có thể thiết lập tần số quét 120 Hz ở QHD+.

Người dùng kỳ vọng gì ở Galaxy S30?

Trong thời gian tới, Samsung có thể tung ra một bản cập nhật để loại bỏ hạn chế này. Ảnh: Lê Trọng.

Cảm biến vân tay tốt hơn

Cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình của Galaxy S20 dù tốt nhưng nó vẫn chưa hoạt động nhanh và chính xác như cảm biến vật lý truyền thống. Vì thế Galaxy S30 cần được cải thiện về tính năng này, giúp nó có thể hoạt động nhanh chóng, mọi lúc và vẫn đảm bảo an toàn.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn