Những điều chúng tôi muốn thấy trên Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 sắp ra mắt, và người dùng đang đặt rất nhiều kỳ vọng về những nâng cấp của chiếc điện thoại này so với người tiền nhiệm.

Galaxy Z Fold 2 là một ví dụ điển hình về một chiếc điện thoại thông minh được xây dựng một cách hợp lí dựa trên nền tảng mà thế hệ tiền nhiệm tạo ra. Chiếc điện thoại này có rất nhiều cải tiến so với Galaxy Fold ban đầu, chẳng hạn như lớp kính ở mặt trong bền hơn, bản lề được cải tiến, và có màn hình lớn hơn. Tuy Galaxy Z Fold 2 vốn đã là một chiếc điện thoại xuất sắc. Nhưng vẫn có nhiều điều có thể cải thiện và áp dụng cho thế hệ tiếp theo. Và dưới đây là những gì mà chúng tôi muốn thấy trên Galaxy Z Fold 3.

Lớp kính của màn hình chính cứng hơn

Galaxy Z Fold 3

Samsung đã dùng công nghệ Kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass) trên Galaxy Z Fold 2, cho phép màn hình chính của máy có độ bền tốt hơn mặt dù vẫn có một lớp nhựa được phủ lên trên mặt kính. Chúng tôi muốn Samsung cải tiến công nghệ này hơn nữa để máy có một màn hình chính cứng cáp hơn.

Chúng tôi không rõ làm cách nào để có thể đạt được điều này. Nhưng chúng tôi biết Corning đang tạo ra phiên bản Gorilla Glass mới dành cho các điện thoại màn hình gập. Dù thế nào đi nữa thì vẫn rất tuyệt nếu một màn hình tuy có thể gập lại nhưng lại không dễ dàng hư hỏng chỉ vì móng tay.

Hỗ trợ bút S Pen

Galaxy Z Fold 3

Sử dụng bút S Pen trên màn hình lớn như của Galaxy Z Fold 2 chắc chắn là rất tuyệt vời. Nhưng các vấn đề về độ bền trước đây khiến cho bút S Pen có thể làm hỏng màn hình chỉ với một lần chọc vào màn hình.

May mắn thay, các báo cáo gần đây từ Hàn Quốc cho thấy Samsung dường như đã tìm ra cách để làm cho S Pen hoạt động tốt với Galaxy Z Fold 3. Và với việc Samsung chính thức lên tiếng xác nhận dòng Galaxy Note mới sẽ không xuất hiện trong năm nay, một thế hệ Galaxy Z Fold mới với S Pen chắc chắn là màn ra mắt thay thế thích hợp nhất.

Thiết kế mỏng nhẹ hơn

Galaxy Z Fold 3

Một trong những phàn nàn chính của chúng tôi về Galaxy Z Fold 2 là về tính cồng kềnh, nặng nề của nó. Với trong lượng gần 300g, chiếc điện thoại này nặng hơn đáng kể so với những chiếc điện thoại đầu bảng khác như Galaxy S21 Ultra 5G, Xiaomi Mi 11 Ultra 5G, Asus ROG Phone 5. Tuy lí do đằng sau điều này rất dễ hiểu, nhưng sự thật là nó vẫn rất nặng.

Chúng tôi muốn thấy một chiếc điện thoại màn hình gập mỏng và nhẹ hơn. Và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Samsung làm điều này miễn là họ không vì thế mà cắt giảm đi những thông số quan trọng.

Có khả năng kháng nước

Galaxy Z Fold 3

Bên trong một chiếc điện thoại màn hình gập có rất nhiều bộ phận di chuyển. Chính vì lý do này mà việc trang bị khả năng kháng nước cho máy là một việc vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng Samsung có thể tìm ra giải pháp và hiện thực hóa nó với Galaxy Z Fold 3.

Chúng tôi không mong đợi máy sẽ đạt chuẩn IP67 hay là IP68, chỉ cần là IP53 là chúng tôi đã mãn nguyện rồi. Trên thực tế, Motorola Razr 5G – một chiếc điện thoại màn hình gập khác – có một lớp phủ chống thấm nước, cho nên rõ ràng là Samsung có thể trang bị một số biện pháp bảo vệ cho Galaxy Z Fold 3.

Giá rẻ hơn (hoặc có phiên bản rẻ hơn)

Galaxy Z Fold 3

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Galaxy Z Fold 3 là mức giá lên đến tận $2000 của nó. Mặc dù đây không phải là chiếc điện thoại đắt nhất hiện nay, nhưng như thế vẫn là mức giá quá cao mà phần đông người dùng không thể với tới. Cho nên chúng tôi muốn Samsung hạ mức giá của thế hệ kế nhiệm.

Hoặc Samsung có thể tạo ra một phiên bản rẻ hơn. Công ty có thể cắt giảm một số thành phần để giảm giá bán, chẳng hạn như RAM (từ 12GB xuống còn 8GB), máy ảnh (sử dụng cảm biến kém chất lượng hơn hoặc bỏ ống kính tele), màn hình (sử dụng kính Gorilla đời cũ), và thiết kế (dùng chất liệu nhựa thay vì kính).

Màn hình tần số quét cao trên cả hai màn hình

Galaxy Z Fold 3

Màn hình tần số quét cao đang ngày càng trở nên phổ biến. Những điện thoại giá rẻ hiện nay cũng có màn hình 90Hz và 120Hz. Công nghệ này khiến cho mọi hoạt ảnh trên màn hình mượt mà hơn.

Galaxy Z Fold 2 tuy có màn hình chính 120Hz nhưng màn hình phụ thì chỉ có 60Hz. Đây là một quyết định khá kỳ lạ, nhưng Samsung hoàn toàn có thể khắc phục điều này dễ dàng bằng cách trang bị một màn hình phụ 120Hz trên Galaxy Z Fold 3.

Đó là những điều mà chúng tôi mong muốn sẽ xuất hiện trên Galaxy Z Fold 3. Còn bạn thì sao, bạn muốn chiếc điện thoại này sẽ như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn