Không ra mắt Galaxy Note mới, Samsung sẽ hạ giá bán dòng Note 20 để kích cầu doanh số?

Việc giảm giá dòng Galaxy Note 20 chưa đầy một năm kể từ ngày ra mắt của Samsung được cho là động thái nhằm kích cầu doanh số, khi thế hệ kế tiếp sẽ không được giới thiệu trong năm 2021.

Hiện tại, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã giảm giá Galaxy Note 20 phiên bản thường, được ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Đáng ngạc nhiên là mức giá này được điều chỉnh ngay cà khi chiếc điện thoại mới được giới thiệu chưa đầy một năm. Thậm chí, phiên bản tiền nhiệm của nó là Galaxy Note 10 cũng đang được giảm giá khá “sâu”.

Không ra mắt Galaxy Note mới, Samsung sẽ hạ giá bán dòng Note 20 để kích cầu doanh số?

Samsung không có kế hoạch ra mắt thế hệ kế tiếp của Galaxy Note trong năm nay (tức là dòng Galaxy Note 21). Với doanh số vào khoảng 10 triệu máy bán ra mỗi năm, sự vắng mặt của dòng Note sẽ để lại khoảng trống rất lớn đối với công ty. Quyết định giảm giá bán các mẫu Note trước đó được cho là sẽ giúp công ty bù đắp lại phần nào doanh số. Các chuyên gia dự đoán, giá bán của Galaxy Note 20 Ultra cũng sẽ sớm được hạ xuống, cùng với nhiều ưu đãi đi kèm.

Mặc dù mức giá mới không thay đổi quá nhiều, nhưng việc giảm giá bán lẻ của dòng Note chỉ chưa đầy một năm sau khi ra mắt rõ ràng là không bình thường. Như đối với Galaxy Note 10 được phát hành vào năm 2019, giá bán của nó chỉ giám sau một năm và ba tháng kể từ khi ra mắt.

Dòng Galaxy Note thường được ra mắt vào nửa cuối hàng năm, tuy nhiên theo một số nhà quan sát thị trường, mẫu Galaxy Note mới sẽ không được giới thiệu trong năm nay. Đây là dòng sản phẩm rất được người dùng yêu thích với doanh số ổn định từ 8 đến 12 triệu chiếc trong năm đầu tiên. Mặc dù các mẫu điện thoại gập như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021, nhưng quy mô thị trường của dòng này chỉ khoảng 5 triệu chiếc. Con số này rõ ràng không đủ để lấp đầy những khoảng trống còn lại của dòng Galaxy Note.

Vấn đề là Samsung sẽ không phát hành Galaxy Note mới vào nửa cuối năm nay. “Galaxy Note là sản phẩm cao cấp nhất của Bộ phận kinh doanh Không dây của Samsung Electronics, nhưng chúng tôi đã hỗ trợ S Pen trên Galaxy S21 Ultra trong năm 2021”, Koh Dong-jin, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Truyền thông di động và Công nghệ Thông tin của Samsung Electronics cho biết. “Chúng tôi cảm thấy gánh nặng lớn khi tung ra hai mẫu flagship với bút S Pen mỗi năm”. Tuy nhiên, Koh đã bác bỏ những tin đồn về việc ngừng sản xuất dòng Galaxy Note, ông cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt một mẫu Galaxy Note mới vào năm sau”.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn