Không phải Apple, Samsung mới đang là người đang dẫn dắt thị trường smartphone

Những chiếc điện thoại hình dạng chữ nhật đang ngày càng trở nên nhàm chán và đã đến lúc cả thế giới công nghệ cần một thứ gì đó khác biệt. Chúng ta khao khát một loại điện thoại mới, một thứ gì đó khiến chúng ta phấn khích. Và giờ, các chiếc điện thoại gập chính là điều tốt nhất mà chúng ta mong đợi.

Apple đổi mới theo nhiều cách, vượt ra khỏi mảng điện thoại (điển hình là chiếc iPad Pro mới), nhưng giờ đây, rõ ràng, Samsung mới là công ty dẫn đầu về sự thay đổi về hình dạng của những chiếc smartphone thế hệ tiếp theo. Giống như Apple xứng đáng được ca ngợi vì đã phổ biến những chiếc điện thoại cảm ứng dạng thanh như hiện tại, Samsung đã vượt lên dẫn đầu khi tiến vào một thế giới mới: smartphone gập.

Không phải Apple, Samsung mới đang là người đang dẫn dắt thị trường smartphone

Ảnh: AndroidCentral

Rõ ràng, Samsung không hề đơn độc trong quá trình đẩy mạnh những sản phẩm gập này, nhưng họ xứng đáng được ghi nhận khi ra mắc chiếc điện thoại gập đầu tiên và cũng đã tung ra thế hệ thứ 2 chưa đầy 1 năm sau đó. Rất nhiều công ty đang tạo ra thiết bị gập và một số thậm chí còn trình diễn chúng trong quá trình phát triển. Theo nhiều thông tin, Apple cũng đang phát triển các thiết bị gập với nhiều kích thước trong những năm qua tại phòng nghiên cứu của riêng mình. Nhưng trước khi chúng xuất hiện thì Samsung đã thương mại hóa điều đó.

Để rõ ràng hơn, điều này không có nghĩa là khả năng gập đã sẵn sàng cho việc áp dụng trên các thiết bị chính thống. Một thế hệ điện thoại mới mang một hình dạng đặc biệt hoặc một cách suy nghĩ khác sẽ không bao giờ khả thi ngay lập tức đối với mọi người, và dĩ nhiên, không thể thay thế hiện trạng ngay được. Nhưng bạn vẫn phải bắt đầu ở đâu đó và chờ đợi công nghệ hoàn toàn trưởng thành trước khi phát hành ra thị trường. Ai đó cần phải thực hiện trước, thúc đẩy thị trường thử những điều mới, xem liệu đó có phải là bước đi đúng đắn hay không và đó có phải là sản phẩm mà mọi người thực sự muốn hay không.

Không phải Apple, Samsung mới đang là người đang dẫn dắt thị trường smartphone

Ảnh: AndroidCentral

Ngay cả Apple, với lịch sử thành công đáng kinh ngạc, không phải lúc nào cũng biết xu hướng mới tiếp theo là gì. Nhiều sản phẩm tốt nhất của họ đã đi từ giai đoạn nhỏ và phát triển chúng trở nên lớn hơn sau khi nhận được phản hồi từ khách hàng và cải thiện ở những thế hệ sau. Nhìn Motorola và Huawei đã ra mắt những thiết bị gập của họ cùng những vấp ngã của Samsung đối với lần phát hành Galaxy Fold đầu tiên, có thể hiểu được lý do tại sao các công ty ngần ngại nhảy vào cuộc chiến mới trước khi sẵn sàng. Dĩ nhiên, chắc chắn phải có một mức độ rủi ro nào đó nếu bạn thực hiện điều gì đó mới.

Mặc dù Samsung đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích về các sản phẩm gập bởi vì nó lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, thế nhưng, điều đó cũng có lợi ích khi họ có được một bài học để làm tốt mọi thứ hơn nữa. Chúng ta đã thấy một sự cải thiện đáng kể từ Galaxy Fold ban đầu với phiên bản sau này, và thậm chí còn cải tiến nhiều hơn trong Galaxy Z Flip. Samsung là người đầu tiên, và một năm sau đó, những thiết bị gập của họ trở nên tốt nhất.

[ssn_product id=40352 name=Samsung Galaxy Z Flip]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn