Khi nào thiết bị Galaxy của bạn được cập nhật lên Android 12?

Fan hâm mộ Samsung sẽ rất vui mừng nếu thiết bị của họ được cập nhật lên One UI 4.0 trên nền Android 12. Bản cập nhật sẽ mang đến một vài tính năng mới và cải thiện giao diện người dùng hơn nữa.

Rất nhiều người đang băn khoăn không biết khi nào thiết bị của họ sẽ nhận được bản cập nhật. Vào lúc này, mọi thứ chỉ là phỏng đoán. Samsung thậm chí còn chưa ra mắt chương trình thử nghiệm beta.

Các thiết bị Galaxy sẽ được cập nhật lên Android 12 sớm nhất vào tháng 12 năm nay

Bạn có thể đang thắc mắc tại sao thiết bị Galaxy lại không thể chạy Android 12 beta. Đó là vì Samsung có chương trình beta riêng. Qua đó, họ không chỉ thử nghiệm bản Android mới nhất mà còn cả phiên bản One UI tiếp theo.

Galaxy S20

Source: Andro4all

Samsung hiện đang chuẩn bị tung ra Android 12 beta cho dòng Galaxy S21. Họ đã bắt đầu sớm hơn một tháng so với bản cập nhật Android 11 cho Galaxy S20 vào năm ngoái. Vì vậy, bản cập nhật Android 12 x One UI 4.0 beta có thể bắt đầu khả dụng cho mọi người vào tháng 10 năm nay.

Dòng Galaxy S21 sẽ được cập nhật lên Android 12 trước tiên. Samsung thường tung ra bản cập nhật hệ điều hành vào tháng 11 hoặc 12 trong những năm gần đây. Galaxy S9 được lên Android Pie vào cuối tháng 12, Android 10 cho Galaxy S10 được phát hành vào tháng 11, và Android 11 cho Galaxy S20 được phát vào tháng 12 năm 2020.

Đó chính là mốc thời gian mà chúng ta có thể mong đợi. Sau khi chương trình beta được khởi chạy, bản cập nhật công khai sẽ diễn ra vài tháng sau đó. Tức là chủ sở hữu Galaxy S21/S21+/S21 Ultra có thể nâng cấp điện thoại lên Android 12 vào tháng 12 năm nay.

Các thiết bị Galaxy khác sẽ được lên đời sau đó. Theo sau dòng Galaxy S21 rất có thể là dòng Galaxy Note 20. Dòng này được lên Android 11 chỉ sau một ngày so với Galaxy S20. Vì Samsung không ra mắt Galaxy Note thế hệ mới trong năm nay, chủ sở hữu Galaxy Note 20 có thể được lên Android 12 sớm.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đương nhiên cũng sẽ được ưu tiên cập nhật trước. Các thế hệ điện thoại màn hình gập trước đó, Galaxy Z Fold 2 và Z Flip, có thể nhận được bản cập nhật vào tháng 12. Nếu Samsung tiếp tục duy trì tốc độ cập nhật thiết bị ấn tượng như năm ngoái, các thế hệ cũ hơn thuộc dòng Galaxy S và Note cũng sẽ được lên Android 12 vào tháng 12.

Hầu hết thiết bị tầm trung của hãng, đặc biệt là các mẫu thuộc dòng Galaxy A, có thể không nhận được Android 12 cho đến nửa đầu năm 2022. Các thiết bị cao cấp luôn được ưu tiên trước nên chủ sở hữu các thiết bị tầm trung phải chờ lâu hơn.

Liệu thiết bị Galaxy của bạn có thể lên đời Android 12 hay không?

Samsung hiện đang duy trì cập nhật hệ điều hành lên tới 3 năm cho một số thiết bị. Ngay cả Galaxy S10 và Note 10 cũng có thể nhận được bản cập nhật. Hãy xem bài viết này để biết liệu thiết bị của bạn có được lên Android 12 hay không.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn