iPhone đang ngày càng dùng nhiều linh kiện hơn từ Samsung

Samsung sẽ là đối tác sẽ thay thế YMTC cung ứng chip nhớ NAND cho iPhone tại thị trường Trung Quốc. Hiện iPhone đang sử dụng tấm nền OLED và chip DRAM từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Theo nguồn tin của Digitimes, Apple được cho là đang thay đổi nhà cung ứng linh kiện lắp ráp iPhone cho thị trường Trung Quốc. Thay vì mua chip nhớ NAND từ YMTC (Yangtse Memory Technologies Co – nhà cung ứng Trung Quốc), Apple đang lên kế hoạch mua linh kiện này từ Samsung cho các mẫu iPhone trong tương lai.

Samsung sẽ thay thế YMTC cung cấp chip nhớ NAND cho iPhone phục vụ thị trường Trung Quốc từ năm 2023. Ảnh: PhoneArena

Apple được cho là sẽ triển khai những kế hoạch này cho iPhone sản xuất từ năm 2023.

Theo SamMobile, ban đầu Apple lên kế hoạch mua chip NAND từ YMTC. Dù thua kém về công nghệ so với sản phẩm của Samsung, chip từ YMTC lại có giá rẻ hơn khoảng 20%.

Tuy nhiên “Táo khuyết” đã thay đổi ý định sau khi YMTC bị đưa vào danh sách các nhà cung ứng chip nhớ chưa được Mỹ xác thực, đồng nghĩa các doanh nghiệp Mỹ sẽ bị hạn chế hợp tác với YMTC. SamMobile đánh giá những rủi ro về pháp lý có thể chính là lý do khiến Apple ngả hẳn sang phương án mua chip nhớ từ Samsung.

Nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng chip nhớ NAND từ Samsung cho các máy thuộc iPhone 14 series sản xuất từ năm 2023 bán tại thị trường Trung Quốc. Nếu nguồn tin trên là chính xác, đây sẽ là chiến thắng lớn cho mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung.

Ngoài chip nhớ NAND, Samsung hiện là nhà cung ứng tấm nền màn hình OLED và chip DRAM cho iPhone.

Samsung được cho sẽ sản xuất khoảng 80 triệu tấm nền cho 4 mẫu iPhone 14. Trong khi đó, một nhà cung cấp khác là LG Display sẽ chịu trách nhiệm cung cấp lượng nhỏ màn hình cho iPhone 14 và 14 Pro Max. Nhiều chuyên gia dự đoán 60% nguồn cung tấm nền OLED cho iPhone 14 đến từ Samsung Display.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: zingnews.vn