iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz của Samsung?

Hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có thể sẽ sử dụng màn hình tần số làm tươi 120Hz mới của Samsung Display.

Trong khi Samsung đã bắt đầu sử dụng màn hình tốc độ làm tươi cao trên điện thoại thông minh vào đầu năm ngoái, Apple vẫn chưa triển khai công nghệ này trên iPhone của mình. Mặc dù trước đó có tin đồn rằng iPhone 12 sẽ có màn hình 120Hz, nhưng nó đã không trở thành hiện thực do lo ngại về tuổi thọ của pin. Thông tin mới nhất cho rằng, Apple đã quyết định sử dụng tấm nền LTPO OLED của Samsung cho dòng iPhone 13.

iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz của Samsung?

Theo báo cáo từ The Elec, Apple sẽ sử dụng tấm nền LTPO OLED của Samsung Display với tần số làm tươi 120Hz trên dòng iPhone 13. Công ty có trụ sở tại Cupertino dường như đã đặt hàng cho các tấm nền màn hình mới. Samsung sẽ nâng cấp dây chuyền sản xuất tấm nên OLED chuyên dụng của Apple để sử dụng công nghệ LTPO và bắt đầu sản xuất các tấm nền này vào cuối năm nay.

Tấm nền OLED LTPO (Low-Temperature Polycrystalline Oxide) tiêu thị năng lượng ít hơn so với tấm nền OLED thông thường vì chúng có thể thay đổi tốc độ làm tươi của màn hình. Ví dụ, khi cuộn và điều hướng xoay quanh giao diện người dùng, tốc độ làm mới có thể tự động chuyển sang 120Hz, và tốc độ này sẽ xuống thấp đến 30Hz hoặc 60Hz khi xem video. Khi không thao tác hay xem video, tốc độ làm tươi có thể xuống thấp chỉ còn 1Hz, do đó giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Theo báo cáo, Samsung đã đảm bảo 30.000 tấm nền màn hình LTPO OLED mỗi tháng cho Apple, tuy nhiên một khi quá trình chuyển đổi dây chuyền hoàn tất, nhà sản xuất Hàn Quốc có thể cung cấp tới 70.000 tấm nền. Được biết, Apple sẽ đưa màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz lên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, trong khi iPhone 13 Mini và iPhone 13 dự kiến vẫn sẽ sử dụng màn hình OLED 60Hz.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn