Intel “cầu cứu” Samsung giúp sản xuất CPU máy tính do nguồn cung thiếu hụt

Intel đã ‘tuyệt vọng' trong nỗ lực giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung chip máy tính. Công ty Mỹ vừa phải ‘nhờ vả' sự giúp đỡ từ Samsung nhằm phá vỡ bế tắc.

Theo báo Hàn Quốc The Investor, Samsung đã đồng ý yêu cầu sản xuất CPU máy tính từ Intel, nhằm giúp hãng này thoát khỏi tình trạng cung không đủ cầu. Intel bắt đầu gặp vấn đề trong việc đáp ứng nhu cầu CPU 14nm từ cuối năm 2018. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến lịch trình ra mắt sản phẩm của các hãng máy tính, khiến hãng công nghệ Mỹ phải gửi lời xin lỗi.

Cũng nhờ Intel gặp khó với nguồn cung chip, AMD đã lôi kéo được một số hãng ra mắt máy tính dùng CPU của mình. Ví dụ Asus đã giới thiệu tại Việt Nam một số mẫu laptop dùng nền tảng AMD Ryzen, có giá chỉ hơn 10 triệu đồng. Trong ‘cơn khát' CPU và không thể trì hoãn lâu hơn, sản phẩm từ AMD là một lực chọn thay thế với nhiều hãng.

Intel "cầu cứu" Samsung giúp sản xuất CPU máy tính do nguồn cung thiếu hụt

Samsung đang đẩy mạnh kinh doanh đúc chip theo hợp đồng, cạnh tranh TSMC

Theo các nguồn tin ngành công nghiệp, Intel đã chọn Samsung làm dây chuyền đúc chip bên ngoài để hỗ trợ, giúp hãng chấm dứt tình trạng trì hoãn giao hàng tới đối tác. Intel hiện đang là hãng sản xuất CPU cho máy tính, máy chủ và thiết bị nhúng lớn nhất thế giới. Bám sát sau họ là hãng AMD. Hiện Intel đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ.

Hợp đồng này đã thúc đẩy mảng kinh doanh đúc chip của tập đoàn Hàn Quốc. Samsung đã chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực vì thị trường chip nhớ suy thoái, do vậy họ đã lên kế hoạch mở rộng các đơn vị bán dẫn phi bộ nhớ. Samsung đang nỗ lực bắt kịp với TSMC, hãng đúc chip lớn nhất thế giới với gần 50% thị phần.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn