Hy vọng chương trình tự sửa chữa điện thoại của Samsung sẽ không tệ như của Apple

Người dùng có thể sẽ phải trả số tiền gần 30 triệu đồng nếu không trả lại bộ công cụ sửa chữa cho Apple đúng thời hạn.

Samsung sẽ triển khai chương trình tự sữa chữa thiết bị Galaxy của mình vào cuối mùa hè này. Apple, đối thủ lớn nhất của Samsung trong ngành di động đã đi trước gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc một bước với việc tung ra chương trình tự sửa chữa vào tháng trước. Nhưng sớm nhất không có nghĩa là tốt nhất, và chương trình tự sửa chữa của Apple đang gây ra nhiều vấn đề đau đầu cho người dùng.

Bộ công cụ tự sửa chữa của Apple có giá 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng) với thời gian thuê là một tuần, tuy nhiên đó không phải là tất cả. Khách hàng cần có một khoản tín dụng trị giá 1.200 USD (khoảng 28 triệu đồng) để làm tài sản thế chấp trong trường hợp bộ công cụ không được trả lại trong vòng bảy ngày kể từ thời điểm giao hàng. Bộ công cụ này bao gồm hai vali Pelican lớn chứa nhiều thiết bị với trọng lượng 36 Kg, bao gồm một máy hút và một túi sưởi để làm lỏng lớp keo dính.

Bộ công cụ tự sửa chữa của Apple. Ảnh: The Verge

Có thể thấy, chương trình tự sửa chữa của Apple không thực sự tiện lợi. Rõ ràng việc mua những bộ DIY này từ Apple sẽ tốn kém hơn so với việc gửi thiết bị đến các trung tâm sửa chữa của hãng. Dường như Apple đã bị “cuốn” theo xu hướng gần đây và buộc phải đưa ra chương trình tự sửa chữa, nhưng thực tế thì họ không thực sự muốn khách hàng sử dụng nó. Việc sửa chữa sản phẩm của Apple tại trung tâm không chỉ có chi phí thấp hơn mà lại giảm mức độ rủi do so với chương trình tự sửa chữa.

Hy vọng Samsung sẽ không đi theo “vết xe đổ” của Apple. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc sẽ đưa ra một quy trình hợp lý hơn nhiều cho những khách hàng muốn tự sửa chữa thiết bị của họ.

Samsung dự kiến sẽ ra mắt chương trình tự sửa chữa thiết bị Galaxy của mình tại Hoa Kỳ vào mùa hè năm nay. Không giống như Apple, Samsung sẽ hợp tác với iFixit để khách hàng có thể mua bộ công cụ của iFixit với giá thấp hơn nhiều so với chi phí thuê thiết bị của Apple.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn