Hướng dẫn tăng tuổi thọ pin trên Samsung Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

Trong thời đại hiện nay, thời gian sử dụng smartphone ngày càng một tăng cao hơn có những lúc bạn muốn làm cách nào đó để Galaxy Note 9 có tuổi thọ pin lâu dài hơn. Sau đây, cùng tham khảo qua các cách kéo dài tuổi thọ pin dành cho siêu phẩm đến từ nhà Samsung nhé!

Các bước cơ bản

Để hướng mục tiêu đến việc tăng tuổi thọ pin trên Galaxy Note 9 việc cần làm đầu tiên là bạn không chuyển sang độ phân giải WQHD+.

Tiếp theo là tắt tính năng Always On Display bằng cách vào mục màn hình khóa (Lock Screen) trong phần cài đặt.

Bạn cũng nên tắt tính năng độ sáng tự động để tối ưu hóa việc tăng thời gian sử dụng bằng cách vào mục Hiển thị tại ứng dụng cài đặt. Đây là một tính năng hữu ích, nó tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình phù hợp với điều kiện ánh sáng của môi trường. Nhưng muốn tiết kiệm pin thì hãy ưu tiên và làm điều này.

Tắt các kết nối không dây

Một cách hiệu quả và đơn giản để tối ưu hóa thời gian sử dụng trên thiế bị là tắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Bạn phải đảm bảo hai tính năng này đều đã tắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tắt tính năng quét tìm kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Tính năng quét tìm kết nối Wi-Fi và Bluetooth được bật mặc định và sẽ tiếp tục cho phép các ứng dụng và dịch vụ quét tìm Wi-Fi và Bluetooth ngay cả khi đã bị tắt.

Bạn hãy tắt tính năng này vào mục Kết nối của ứng dụng Cài đặt. Nhấn vào mục vị trí sau đó vào mục cải thiện độ chính xác (Improve accuracy) để tắt nó đi.

Theo dõi mức sử dụng pin của ứng dụng

Nếu bạn gặp sự cố về dung lượng pin thay đổi đột ngột thì hãy theo dõi mức sử dụng pin của ứng dụng.

Bạn có thể truy cập vào ứng dụng cài đặt> Bảo trì thiết bị >Pin thì máy sẽ hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng đang tiêu thụ nhiều năng lượng nhất.

Giả sử hàng ngày, thông thường các ứng dụng sử dụng ở mức 3% pin. Nếu một ứng dụng đang sử dụng tới 10% pin hoặc nhiều hơn thì bạn nên gỡ hoặc cập nhật ứng dụng này.

Hãy xóa các ứng dụng không còn sử dụng nữa

Bạn cũng nên xem xét gỡ cài đặt các ứng dụng bạn không còn sử dụng nữa. Những ứng dụng này có thể không tiêu tốn nhiều năng lượng khi bạn không thường xuyên sử dụng nhưng nếu bạn có rất nhiều ứng dụng không sử dụng trên thiết bị của mình thì chúng sẽ khá ngốn pin của bạn đấy.

Tắt dữ liệu nền của ứng dụng

Sử dụng dữ liệu nền được bật theo mặc định cho tất cả các ứng dụng. Dữ liệu nền là lưu lượng Internet các ứng dụng sử dụng ngay cả khi bạn không sử dụng chúng, ví dụ như dữ liệu dùng để đồng bộ hóa email, cập nhật dòng tin tức hay các widget thời tiết.

Để giúp tiết kiệm pin cũng như lưu lượng Internet của bạn hãy chuyển đến phần cài đặt, nhấn vào Ứng dụng và chọn ứng dụng bạn muốn tắt dữ liệu nền. Sau đó nhấn vào Dữ liệu di động và tắt mục Cho phép sử dụng dữ liệu nền.

Bật chế độ tiết kiệm pin của Samsung

Hãy sử dụng một trong các chế độ tiết kiệm năng lượng được Samsung tích hợp bên trong Note 9. Những tính năng đó có thể kéo dài tuổi thọ pin lên đến hai ngày rưỡi khi dung lượng pin chỉ là 40%.

Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn liên quan bằng cách vào phần cài đặt>Bảo trì thiết bị rồi đến mục Pin. Chế độ Trung bình và Tối đa sẽ thực hiện một số điều chỉnh để cải thiện tuổi thọ pin trên Galaxy Note 9. Bạn hãy chạm vào để xem tổng quan về các điều chỉnh được thực hiện để kéo dài tuổi thọ pin.

Vừa rồi là tất cả những mẹo hay để bạn tăng tuổi thọ pin trên Galaxy Note 9, nếu cảm thấy hay đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nhé!

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)