Hướng dẫn sử dụng Samsung Max: Công cụ giúp tiết kiệm dữ liệu 3G/4G, bảo vệ riêng tư

Samsung Max là công cụ giúp người dùng tiết kiệm tối đa dữ liệu 3G/4G khi truy cập mạng, đồng thời ứng dụng này còn cung cấp chế độ bảo vệ riêng tư cho điện thoại cực kỳ nghiêm túc. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và trải nghiệm chi tiết Samsung Max nhé!

Những tính năng chính trên ứng dụng Samsung Max

  • Tiết kiệm dữ liệu trong ứng dụng yêu thích.
  • Dò tìm rủi ro bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư.
  • Quản lý ứng dụng.

Tải về/Cài đặt Samsung Max

1. Chế độ tiết kiệm dữ liệu khi truy cập mạng

Samsung Max cung cấp dịch vụ tiết kiệm dữ liệu bằng hình thức nén dữ liệu và quản lý sử dụng dữ liệu ngầm nhằm giúp KÉO DÀI THỜI GIAN SỬ DỤNG các gói cước data cho người dùng. Đặc biệt chế độ này không ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web, sử dụng các ứng dụng kết nối data của người dùng.

Cách hoạt động của chế độ này khá thông minh, khi bạn truy cập internet thông qua trình duyệt hay ứng dụng. Các gói tin sẽ được mã hóa và chuyển về sever của Samsung. Sau đó chúng sẽ được nén lại nhằm giảm kích thước và cuối cùng là chuyển về thiết bị đầu cuối của người dùng.

Đặc biệt hơn, khi bạn sử dụng các kết nối công cộng có độ bảo mật kém. Samsung Max sẽ rà soát các mối nguy hại và giảm thiểu rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.

Giao diện chính ứng dụng, bạn cần kích hoạt tính năng “Chế độ tiết kiệm dữ liệu Wi-Fi” và “Bảo vệ quyền riêng tư”.

Sau khi kích hoạt thành công, Samsung Max sẽ gửi đến bạn các “Báo cáo chi tiết” về số lượng dữ liệu đã được tiết kiệm của từng ứng dụng. Bạn có thể truy cập vào More (biểu tượng 3 gạch) > Chọn vào “Sử dụng dữ liệu di động” hoặc “Sử dụng dữ liệu Wi-Fi” để nhận được các báo cáo chi tiết.

Báo cáo thể hiện rõ số lượng dữ liệu tiết kiệm của từng ứng dụng theo ngày, tháng hoặc toàn thời gian sử dụng. Bạn cũng có thể chọn vào ứng dụng cụ thể để xem báo cáo chi tiết.

Đặc biệt hơn, Samsung Max còn cung cấp thêm “công tắc” giúp cho phép hoặc chặn 1 ứng dụng bất kỳ truy cập vào dữ liệu 3G/4G, Wi-Fi hay chạy nền.

2. Chế độ bảo vệ quyền riêng tư

Ở trên mình đã hướng dẫn bạn cách kích hoạt “Chế độ quyền riêng tư”, ngay bây giờ bạn có thể truy cập vào trang quản lý riêng để xem xét các báo cáo chi tiết.

Tiếp đến bạn chọn vào “QUÉT” để yêu cầu báo cáo chi tiết quyền riêng tư của toàn bộ ứng dụng có trên điện thoại.

Tại đây, Samsung Max sẽ can thiệp vào từng ứng dụng nhằm ngăn chặn các hành vi theo dõi người dùng, theo dõi địa chỉ IP mạng và chặn thu thập dữ liệu quảng cáo.

Như vậy, mình đã gửi đến bạn ứng dụng Samsung Max và những tính năng hữu ích có trên công cụ này. Hy vọng chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)