Huawei vẫn nuôi hy vọng chiếm ngôi vương ngành smartphone của Samsung

Mặc dù đang đối mặt nhiều khó khăn, lãnh đạo của Huawei vẫn không từ bỏ mục tiêu giành danh hiệu nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới từ tay Samsung.

Việc Mỹ đưa Huawei vào danh sách cấm giao dịch công nghệ, buộc Google, Qualcomm và ARM chấm dứt hợp tác là đòn đánh mạnh vào mảng điện thoại thông minh của tập đoàn Trung Quốc.

Trong quý I/2019, Huawei vươn lên thành nhà sản xuất smartphone lớn đứng thứ 2 thế giới. Tuy nhiên việc Huawei đánh mất hệ điều hành Android và vi xử lý nền ARM khiến nhiều thị trường bắt đầu quay lưng với sản phẩm của công ty có trụ sở tại Thâm Quyến.

Tuy vậy, các lãnh đạo của Huawei vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của công ty này. Theo CNBC, tại hội nghị CES Asia diễn ra ở Thượng Hải, ông Shao Yang – Giám đốc chiến lược của công ty kinh doanh sản phẩm phổ thông Huawei – cho biết hãng vẫn đặt mục tiêu chiếm lấy vị trí số 1 của Samsung, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Huawei đang đối mặt với tương lai u ám, nhưng lãnh đạo công ty này vẫn muốn chiếm vị trí số 1 của Samsung trong ngành smartphone. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi đúng ra có thể trở thành thương hiệu lớn nhất vào quý IV/2019, nhưng giờ đây chúng tôi cảm thấy việc này sẽ chậm đi một chút”, ông Shao Yang nói.

Ông Shao cũng tiết lộ hiện tại Huawei vẫn bán ra được khoảng 500.000-600.000 smartphone mỗi ngày. Con số này thấp hơn một chút so với doanh số trung bình mỗi ngày của hãng trong quý I/2019. Trong 3 tháng đầu năm, Huawei bán được 59,1 triệu smartphone.

Vào tháng 8/2018, Huawei đã vượt qua Apple để chiếm vị trí số 2 trong ngành smartphone toàn cầu. Vị trí này bị Apple lấy lại trong khoảng thời gian cuối năm 2018, nhưng vào quý I/2019 Huawei đã trở lại vị trí số 2.

Kể từ khi vượt qua Apple năm 2018, lãnh đạo Huawei đã nhiều lần nói về mục tiêu chiếm vị trí số 1 của Samsung. Tuy nhiên đòn đánh của chính phủ Mỹ khiến cho Huawei thiệt hại cả về phần cứng và phần mềm.

Huawei được cho là đã phát triển hệ điều hành của riêng họ, được đặt tên là HongMeng OS.

Theo Bloomberg, nhu cầu của người dùng đối với điện thoại Huawei tại châu Âu đã tụt giảm mạnh trong thời gian qua. Châu Âu được coi là thị trường quan trọng nhất của Huawei ngoài Trung Quốc.

Huawei tiết lộ đã xây dựng hệ điều hành riêng cho các thiết bị của mình từ nhiều năm qua. Sau khi bị Google rút giấy phép sử dụng Android, công ty Trung Quốc buộc phải đẩy nhanh tiến trình phát triển hệ điều hành HongMeng để thay thế.

Theo ông Shao, Huawei “vẫn muốn tiếp tục sử dụng các hệ sinh thái của Microsoft và Google”. Lãnh đạo của Huawei cũng chỉ ra rằng công ty này đã đóng góp rất nhiều vào nền tảng hệ điều hành mở của Google.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)