Huawei P40 Pro+ sử dụng màn hình độc quyền từ Samsung Display

Điều này cho thấy Samsung Display luôn là lựa chọn hàng đầu về màn hình hiển thị trên các dòng sản phẩm điện thoại cao cấp.

Theo các nguồn tin ngành công nghiệp, Huawei triển khai màn hình OLED lên toàn bộ dòng P40 là nhằm đối đầu với Samsung Galaxy S. Để chuẩn bị, công ty Trung Quốc đã triển khai màn hình OLED của ba nhà cung ứng, đây là lần đầu tiên flagship Huawei dùng toàn bộ công nghệ OLED. Ở thế hệ P30, chỉ có bản cao nhất P30 Pro mới có màn hình OLED.

Huawei P40 Pro+ sử dụng màn hình độc quyền từ Samsung

Màn hình đục lộ đôi trên P40 Pro+ được cung cấp bởi Samsung Display

Mẫu nhỏ nhất P40 có kích thước 6.1 inch, do BOE cung cấp. P40 Pro màn hình 6.6 inch do LGD, BOE và Samsung Display cùng đảm nhận. Với P40 Pro+, Samsung Display chị trách nhiệm sản xuất độc quyền. Với việc chuyển sang dùng toàn bộ OLED cho flagship dòng P, nhiều khả năng Mate 40 cuối năm cũng sẽ có trang bị tương tự.

So với Samsung, tỉ lệ triển khai OLED của Huawei vẫn còn thấp. Ước tính số smartphone màn hình OLED của Samsung chiếm 60% tổng sản lượng, trong khi Huawei mới chỉ đạt 20%. Các nhà quan sát tin rằng trong năm 2020, Huawei sẽ tăng tỉ lệ này lên bằng cách mua thêm nhiều màn hình OLED. Đây là tín hiệu tích cực với Samsung, LG và BOE.

Huawei P40 Pro+ sử dụng màn hình độc quyền từ Samsung

Huawei hy vọng phần cứng mạnh mẽ sẽ bù đắp cho phần mềm thiếu sót

Tuy nhiên, doanh số của P40 được cho là có triển vọng thấp. Nguyên nhân lớn nhất là thiếu vắng GMS khiến nó không tương thích với các dịch vụ Google, như Youtube, Gmail, Maps,… Việc này sẽ gây nhiều khó khăn cho Huawei ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là châu Âu. Trước đó, The Information cho biết doanh số smartphone trong năm nay của hãng có thể giảm 20%.

Để bù đắp cho thiếu hụt về phần mềm, Huawei đầu tư rất mạnh vào camera với hy vọng người dùng sẽ chấp nhận đánh đổi. P40 Pro+ là máy đầu tiên trên thế giới có zoom quang 10x, gấp đôi mức đang có trên Samsung Galaxy S20 Ultra. Dự kiến, P40 và P40 Pro sẽ mở bán từ ngày 7/4 tới, P40 Pro+ muộn hơn từ một đến hai tháng sau đó.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn