Huawei âm thầm thừa nhận thua cuộc trước Samsung ở thị trường điện thoại màn hình gập

Không nghi ngờ gì nữa, Samsung hiện chính là “ông vua” sản xuất điện thoại màn hình gập. Tuy trước đây có Huawei Mate X là đối thủ của Galaxy Fold, nhưng giờ đã không còn nữa. Hai công ty từng có những ý tưởng và triết lý riêng, khiến cho Huawei Mate X và Galaxy Fold trông không giống nhau chút nào.

Cụ thể hơn, Samsung muốn tạo ra một tấm màn có thể gập vào trong, giống như khi bạn gập một cuốn sách. Còn Huawei Mate X thì đi theo hướng ngược lại. Khoảng thời gian đó thật sự rất thú vị khi cả hai công ty đều muốn tạo được dấu ấn riêng ở thị trường điện thoại màn hình gập mới nổi này.

Huawei Mate X2 vs Galaxy Z Fold 2

Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip.

Lúc đó đã nổi lên tranh cãi giữa nhiều người về việc rốt cuộc thì hình thức nào vượt trội hơn. Nhưng không mất nhiều thời gian để mọi người nhận ra sự chiến thắng áp đảo đến từ nhà Samsung. Và bây giờ, chính bản thân Huawei cũng đã thừa nhận điều đó.

Huawei giờ đã đi theo “con đường” của Samsung

Đến thời điểm hiện tại, Huawei đã không còn tranh đấu với Samsung về hình thức mà một chiếc điện thoại màn hình gập đáng phải sở hữu nữa. Thay vào đó, họ đã chọn đi theo con đường của Samsung.

Một chiếc điện thoại gập có tên là Huawei Mate X2 mới được giới thiệu và trông nó rất khác so với Mate X và Mate Xs đời trước. Giống như Galaxy Z Fold 2, chiếc flagship sắp tới này của Huawei sẽ có thiết kế gập vào bên trong và sở hữu một màn hình phụ “đục lỗ” bên ngoài. Dường như Huawei đã hoàn toàn từ bỏ ý tưởng thiết kế của họ, vì giờ đây Huawei Mate X2 trông không khác Galaxy Z Fold 2 là mấy. Đồng thời theo rò rỉ, chiếc điện thoại này sẽ không có camera selfie ở mặt bên trong như các thiết bị gập của Samsung.

Huawei Mate X2 vs Galaxy Z Fold 2

Huawei Mate X2.

Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu, hãy sẵn sàng cho hiệp hai

Tuy Huawei có thể thua ở giai đoạn đầu, nhưng không có nghĩa là Samsung sẽ mãi giành phần thắng. Giờ đây, Huawei sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc nâng cấp phần cứng và cải thiện trải nghiệm phần mềm. Nói cách khác, họ hoàn toàn có thể đe dọa doanh số màn hình gập của Samsung trong tương lai, ít nhất là ở Trung Quốc, nơi Huawei vẫn còn phổ biến.

Việc Samsung có một đối thủ trên thị trường điện thoại màn hình gập thực ra là một điều tốt. Điều này sẽ khiến Samsung có thêm động lực cải tiến hơn nữa các thiết bị gập của mình. Theo truyền thông Hàn Quốc ngày hôm qua đưa tin, Galaxy Z Fold 3 sẽ là thiết bị tiếp theo không thuộc dòng Note, hỗ trợ bút S Pen. Trước đó, Samsung đã đưa S Pen lên Galaxy S21 Ultra hồi tháng trước. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng từng tuyên bố, sẽ đưa S Pen lên nhiều thiết bị khác ngoài Galaxy Note. Nếu những tin đồn mới nhất về Galaxy Z Fold 3 là thật thì Huawei sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể bắt kịp được Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn