Hình ảnh quảng cáo xác nhận Galaxy S23 được trang bị chip “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy”

Samsung và Qualcomm dường như đã đạt được thỏa thuận mới với bộ vi xử lý độc quyền “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy” dùng trên Galaxy S23.

Thương hiệu chipset Exynos của Samsung đã gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây. Đầu năm ngoái, công ty đã gặp vấn đề với bộ vi xử lý Exynos 2200 và buộc phải sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 cho dòng Galaxy S22 ở hầu hết mọi khu vực trên thế giới. Từ đó, tin đồn về việc Galaxy S23 sẽ chỉ có duy nhất phiên bản dùng chip của Qualcomm đã bắt đầu xuất hiện.

Cho đến hiện tại, tin đồn này dường như chắc chắn sẽ trở thành sự thật khi những hình ảnh quảng cáo chính thức của Galaxy S23 hé lộ logo mới của bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 dành riêng cho thiết bị Galaxy. Điều này cho thấy Samsung và Qualcomm đã đạt được thỏa thuận mới khi Galaxy S23 sẽ được trang bị bộ vi xử lý độc quyền được gọi là “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy”. Đây là điều mà không một thương hiệu điện thoại thông minh nào khác có được.

Đáng tiếc, chúng tôi chưa tìm được bất kỳ thông tin nào cho thấy sự khác biệt giữa chip “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy” và phiên bản thông thường. Những tin đồn trước đó cho biết đây là phiên bản ép xung của Snapdragon 8 Gen 2, có thể sẽ mang đến hiệu suất tốt hơn. Tuy nhiên trước khi có kết quả thử nghiệm chính thức, thì đây có thể chỉ đơn thuần là một mánh khóe quảng cáo để giúp Galaxy S23 bán chạy hơn. Một số tin đồn cho rằng Samsung Foundry là đơn vị gia công con chip độc quyền này chứ không phải TSMC. Nếu thông tin này chính xác thì nó có thể sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng.

Chưa rõ Samsung có kế hoạch duy trì sử dụng chip Snapdragon độc quyền cho flagship Galaxy hay không. Có tin đồn cho rằng hãng sẽ chỉ sử dụng duy nhất bộ vi xử lý của Qualcomm cho đến khi chip Exynos được cải tiến, và có thể Galaxy S24 cũng sẽ được trang bị một chipset Snapdragon tùy biến tương tự như thế hệ năm nay. Hiện Samsung MX đang phát triển một chipset độc quyền để thay thế Exynos. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, chúng ta có thể sẽ thấy bộ vi xử lý mới trên Galaxy S25.

Galaxy S23 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 2 tháng 2 tới (1 giờ sáng, theo giờ Việt Nam). SamNews sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về dòng sản phẩm này để gửi đến bạn đọc.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn