Hiệu năng đồ họa của Exynos 2200 đè bẹp Apple A14 Bionic

Người dùng đang rất quan tâm về thế hệ vi xử lý Exynos tiếp theo của Samsung hợp tác cùng AMD.

Vi xử lý Exynos 2200 dự kiến sẽ được chính thức ra mắt trong năm nay. Con chip này sẽ đi kèm với GPU AMD và hiệu suất tổng thể được cải thiện đáng kể. Hiện tại người dùng đang rất mong đợi sự xuất hiện của Exynos 2200. Theo các báo cáo từ Hàn Quốc, GPU của chipset này sẽ sử dụng kiến trúc đồ họa AMD RDNA2 tương tự như PlayStation 5, Xbox Series X và AMD Radeon RX.

Samsung Exynos

Báo cáo cũng cho biết điểm số của Exynos 2200 rất đáng kinh ngạc. Ứng dụng GFXBench cho thấy tốc độ khung hình trung bình trong bài kiểm tra Manhattan 3.1 1080P là 170,7 khung hình / giây. Các đối thủ của nó như Snapdragon 888 và Apple A14 Bionic chỉ có thể đạt tốc độ trung bình 120 khung hình / giây.

Ngoài ra, điểm số mà Exynos 2200 đạt được trong thử nghiệm Aztec Ruins cũng cao hơn đáng kể so với A14 Bionic. Điều đáng nói là không chỉ vượt trội về hiệu năng GPU, Exynos 2200 cũng được nâng cấp lớn về CPU. Bộ vi xử lý này sẽ đi kèm với kiến trúc ba cụm thế hệ mới, với lõi Cortex-X1, ba lõi Cortex-A78 và 4 lõi Cortex-A55.

Tất cả những tin đồn gần đây đều cho thấy Exynos 2200 là một SoC cực kỳ mạnh mẽ. Nó có thể giúp Samsung đối đầu trực tiếp với Qualcomm và Apple, chống lại các thế hệ vi xử lý mới như Snapdragon 898 và Apple A15. Nhờ sự kiết hợp giữa công nghệ mới và kiến trúc AMD RDNA, Exynos 2200 sẽ được trang bị trên cả điện thoại di động, máy tính bảng, PC và cả máy tính xách tay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn