Hãy làm điều này trước khi nâng cấp điện thoại Samsung của bạn lên Android 12

Samsung đã tạo được một ấn tượng rất lớn cho người dùng khi phát hành Android 12 trước các đối thủ của mình, tuy nhiên công ty đã phần nào đánh mất chúng sau khi tạm dừng cập nhật do những vấn đề không lường trước được.

Bản cập nhật Android 12 dường như chưa được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được tung ra cho dòng Galaxy S21, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Công ty Hàn Quốc đã phải tạm dừng triển khai do lỗi và các vấn đề về khả năng tương thích với các dịch vụ của Google Play. Samsung và Google ngay sau đó đã giải quyết các vấn đề này và quá trình cập nhật đã được tiếp tục. Hiện tại, ngay cả Galaxy Z Fold 2, Galaxy S20 và Galaxy Note 20 cũng đã nhận được One UI 4.0 chính thức tại một số quốc gia ở Châu Âu. Tuy nhiên, có một vấn đề mà bạn cần lưu ý trước khi cài đặt phiên bản phần mềm mới nhất này.

Với tất cả những vấn đề xung quanh bản cập nhật Android 12 tính đến hiện tại, sẽ không thừa nếu bạn cẩn thận hơn. Vì vậy, bạn nên sao lưu dữ liệu của mình trước khi tiếp tục cập nhật thiết bị Galaxy của mình lên Android 12 và One UI 4.0. Như vậy chúng ta có thể tránh được những rủi ro lớn trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Samsung One UI 4

Ảnh: Tuttandroid

Sao lưu dữ liệu cá nhân của bạn trước khi cập nhật Android 12

Bạn có thể sao lưu dữ liệu cá nhân của mình trên PC bằng ứng dụng Samsung Smart Switch, hoặc sử dụng bộ nhớ ngoài (nếu có) bằng cách vào Cài đặt của điện thoại. Phương pháp sao lưu phổ biến cho người dùng thiết bị Galaxy là thông qua Samsung Cloud. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Tài khoản và sao lưu > Sao lưu dữ liệu và chọn các ứng dụng mà bạn muốn sao lưu dữ liệu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu trữ nội dung trong Thư viện của mình bằng cách thiết lập Đồng bộ hóa đám mây, tức là kết nối tài khoản Samsung của bạn với Microsoft OneDrive bằng cách mở Cài đặt trong ứng dụng Thư viện và chọn Đồng bộ với OneDrive.

Tất nhiên, việc sao lưu dữ liệu cá nhân trước khi cập nhật thiết bị Galaxy của bạn lên Android 12 sẽ không đảm bảo việc sẽ không có sự cố nào xảy ra, nhưng ít nhất bạn có thể yên tâm khi dữ liệu của mình được giữ an toàn trong trường hợp cần khôi phục cài đặt gốc.

Điện thoại của bạn đã được cập nhật Android 12 và One UI 4.0 chưa? Bạn có gặp phải sự cố nào sau khi cài đặt không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn