Hai tính năng trên Samsung Internet mà tôi ước Google Chrome cũng có

Samsung Internet là ứng dụng phổ biến nhất trên Android của Samsung. Một phần là vì đây là một trong số ít những ứng dụng của công ty chạy được trên các thiết bị không thuộc hệ sinh thái Galaxy. Nhưng lí do chủ chốt nhất vẫn là vì Samsung Internet là một trình duyệt web tuyệt vời

Nhưng bản thân tôi lại sử dụng Chrome để có được trải nghiệm liền lạc giữa điện thoại và máy tính của tôi. Đây là một điều mà Samsung Internet không thể làm. Trình duyệt này không hề có phiên bản dành cho máy tính.

Hai tính năng trên Samsung Internet mà tôi ước Google Chrome cũng có

Tuy vậy, tôi không thể nào quên được những tính năng tuyệt vời của Samsung Internet mà Google Chrome không có, nhất là hai tính năng dưới đây. Tôi chỉ ước rằng Google sẽ nhanh chóng đưa những tính năng này lên Chrome.

Tắt tính năng tự động phát video trong “một nốt nhạc”

Chắc hẳn là chả ai thích những trang web có video tự động phát, nhất là những trang phát cả âm thanh. Và có rất nhiều trang web làm điều này, ví dụ như những trang web chơi game phổ biến mà tôi thường hay truy cập. Điều này làm tôi rất bực mình và khó chịu.

Tuy nhiên, với Samsung Internet, bạn không phải lo về việc này. Bạn chỉ cần vào Cài đặt và gạt nút có nhãn là “Cho phép video tự động phát” (nằm bên trong mục Các tính năng hữu ích). Với Chrome, bạn không thể làm điều tương tự. Tuy Chrome cho bạn tắt tiếng những trang web phát ra âm thanh, bạn vẫn không thể tắt tính năng tự dộng phát video dễ dàng như trên Samsung Internet.

Tùy chọn tắt tiếng cho phép bạn tắt âm thanh cho từng trang web riêng lẻ hoặc cho toàn bộ tab đang mở. Nhưng nếu Chrome có một tùy chọn riêng biệt để ngăn mọi trang web tự động phát video thì sẽ tốt hơn nhiều.

Tự động chuyển sang chế độ tối cho những trang web có hỗ trợ

Trên trang SamCafe của chúng tôi có tùy chọn chế độ tối mà bạn có thể bật lên (nó trông rất tuyệt phải không?). Và ngoài kia còn có rất nhiều trang web cho phép bạn chọn giữa chủ đề sáng và tối. Các thiết bị Galaxy (và hầu hết các điện thoại thông minh khác) cũng có chế độ tối. Samsung Internet sẽ tự động chuyển đổi giữa chế độ tối và sáng cho các trang web dựa vào thiết lập trên điện thoại hay máy tính bảng của bạn.

Đây là điều mà Chrome không làm được. Bạn không thể bật chế độ tối trên một vài trang web vì những trang web đó giấu tính năng này rất sâu trong phần cài đặt, hoặc họ yêu cầu bạn phải đăng nhập trước khi có thể làm như vậy.

Samsung Internet thì sẽ tự động áp dụng chế độ tối hay sáng dựa trên thiết lập trên điện thoại. Đồng thời cung cấp cho bạn tùy chọn để chuyển đổi giữa hai chế độ thông qua menu truy cập nhanh của trình duyệt.

Hiện tại hầu hết mọi thiết bị Android đều đã có chế độ tối cho nên không hề khó để Google tự động đồng bộ hóa chủ đề trang web với thiết bị. Chrome hiện chỉ cung cấp cho người dùng thiết lập chủ đề cho giao diện người dùng của trình duyệt, nhưng như thế vẫn chưa đủ.

Còn bạn thì sao? Bạn muốn thấy những tính năng nào của Samsung Internet xuất hiện trên Chrome? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé!

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn