GPU AMD của Exynos 2200 sẽ có xung nhịp cao hơn A15 Bionic?

Exynos 2200 sẽ sớm được Samsung ra mắt và trang bị trên dòng Galaxy S22 sắp tới.

Người hâm mộ Samsung đang rất kỳ vọng sự xuất hiện của GPU AMD sẽ giúp Exynos 2200 đánh bại các đối thủ kể từ khi những tin đồn đầu tiên về bộ vi xử lý này xuất hiện vào năm ngoái. Cho đến nay, Samsung vẫn đang cố gắng làm việc để có thể vượt mặt các chipset đến từ Qualcomm và Apple. Mới đây, một rò rỉ mới từ Ice Universe cho chúng ta biết thêm một chút về thống số kỹ thuật của nó.

Leaker nổi tiếng cho biết GPU AMD Radeon trên Exynos 2200 có tốc độ 1.300MHz, cao hơn xung nhịp 1.200MHz của A15 Bionic. Tuy nhiên chúng ta không thể so sánh hiệu năng thực tế của hai bộ vi xử lý nếu chỉ dựa vào xung nhịp. Con số này khá khớp với tin đồn trước đó về khả năng ép xung GPU của Exynos 2200.

Rõ ràng Samsung đã giảm sức mạnh GPU AMD RDNA2 của Exynos 2200 để kiểm soát nhiệt độ. Các thử nghiệm ban đầu cho thấy nó có thể hoạt động ở tần số 1.800MHz, nhưng lại yêu cầu nguồn điện lên tới 10W, một mức cao ngất ngưởng đối với một thiết bị di động. Hiện tại, vẫn còn rất ít thông tin về thông số kỹ thuật của GPU trên bộ vi xử lý sắp ra mắt, nhưng có tin đồn cho rằng nó sẽ có 4 CU (đơn vị tính toán) và hỗ trợ raytracing ở cấp độ phần cứng.

Tất nhiên, những điều chúng ta quan tâm về Exynos 2200 không chỉ có GPU AMD. Chipset mới của Samsung sẽ sử dụng các kiến trúc mới nhất của ARM là Cortex X2, Cortex-A510 và Cortex-A710. Kết quả Geekbench ban đầu của nó khá thất vọng, nhất là khi so sánh với Snapdragon 8 Gen 1. Dù sao thì chúng ta hãy chờ cho đến khi vi xử lý này được ra mắt chính thức, dự kiến trong ngày hôm nay, để có những thông tin chính xác nhất.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn