Good Lock rất tốt, nhưng Samsung lại không phát hành rộng rãi

Trong những năm đầu làm điện thoại Android, Samsung đã đưa mọi tính năng phần mềm mà họ có thể nghĩ ra vào các sản phẩm cao cấp của mình. Nhưng từ dòng Galaxy S6 vào năm 2015, Samsung đã chuyển sang một hướng đi mới.

Họ quyết định cắt giảm bớt những tính năng mà công ty đã bổ sung vào Android, chỉ giữ lại những tính năng cần thiết và những giá trị riêng biệt để sản phẩm của họ trông nổi bật so với hàng trăm đối thủ ngoài kia.

Samsung Good Lock

Hồi đó, nhiều fan lâu năm của Samsung không hài lòng với nước đi mới này của Samsung. Lý do là vì giao diện TouchWiz, với hàng ngàn tính năng lớn nhỏ, chính là một trong những thứ làm nên sự khác biệt của dòng điện thoại Galaxy.

Nhưng chỉ một năm sau, Samsung đã cung cấp một giải pháp phần mềm thay thế để đáp ứng mọi nhu cầu tùy chỉnh và mày mò của họ. Và họ đặt tên nó là Good Lock.

Good Lock là một ứng dụng mạnh mẽ cho phép người dùng tùy chỉnh gần như mọi thứ trên thiết bị Galaxy của họ. Với phần mềm này, bạn có thể thay đổi giao diện người dùng, nâng cao trải nghiệm đa nhiệm, bổ sung thêm nhiều tùy chọn cho những tính năng vốn dĩ đã xuất sắc của Samsung như: bút S Pen, chế độ một tay, Always-on Display,…

Bạn còn có thể tùy biến những thành phần cốt lõi của hệ điều hành Android như thanh thông báo, thanh điều hướng. Bạn thậm chí còn có thể tạo ra chủ đề hệ thống và hình nền của riêng bạn rồi sau đó dùng chúng trên chiếc điện thoại Galaxy của bạn.

Một vài tính năng của Good Lock thậm chí còn được đưa vào One UI trong những năm gần đây, bao gồm cả Bixby Routine. Đây là một tính năng cho phép bạn tự động hóa các tác vụ trên điện thoại hay máy tính bảng Galaxy. Lúc đầu, nó là một phần trong ứng dụng Good Lock những giờ đây đã được cài sẵn trên hầu hết các thiết bị Galaxy tầm trung và cao cấp.

Tuy nhiên, bản thân Good Lock vẫn chưa được coi là một phần trong hệ sinh thái phần mềm Galaxy. Khi Good Lock lần đầu được giới thiệu, nó chỉ có sẵn tại một vài quốc gia. Mặc dù danh sách các quốc gia này đã được mở rộng. Good Lock vẫn chưa có sẵn ở mọi nơi trên thế giới.

Sau 5 năm ra mắt, Good Lock vẫn chỉ có mặt tại 15 quốc gia

Samsung Good Lock

Hiện vẫn không rõ tại sao Samsung chỉ cho phép người tiêu dùng ở 15 quốc gia nhất định cài đặt Good Lock. Có lẽ công ty sợ rằng trung tâm hỗ trợ khách hàng của họ sẽ trở nên bận rộn vì có quá nhiều khách hàng không am hiểu công nghệ cài đặt Good Lock chăng?

Xét cho cùng, khả năng tùy biến của Good Lock cao đến mức Samsung phải cập nhật ứng dụng mỗi khi một phiên bản Android mới được phát hành. Khi bạn nâng cấp Android, mọi tùy chỉnh đều sẽ bị mất và bạn sẽ phải sẽ thiết lập lại toàn bộ từ đầu. Đối với người dùng bình thường, chắc chắn đây là một điều khó hiểu và gây bực bội.

Nhưng cho dù là vì lý do gì khiến Samsung chỉ giới hạn Good Lock ở một số quốc gia, vẫn có một lý do chính đáng để công ty phát hành Good Lock trên toàn cầu: nó thực sự quá tốt!

Những người không nằm trong vùng được hỗ trợ tuy vẫn có thể cài đặt Good Lock thủ công bằng file .apk. Nhưng Good Lock đã có tuổi đời lên đến năm năm và tôi nghĩ đã đến lúc nó có mặt trên toàn thế giới.

Good Lock tuy là ứng dụng giúp bạn mày mò và tùy chỉnh hệ thống, nó không nên khiến bạn phải mò quá nhiều chỉ để cài đặt nó nên trên thiết bị Galaxy của bạn.

Bạn có đang sử dụng Good Lock không? Hãy cho chúng tôi biết trải nghiệm của bạn với ứng dụng này trong phần bình luận dưới đây nhé!

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn