Giao diện One UI 4.1 khi nào ra mắt và nó có gì mới?

Phiên bản One UI 4.1 dự kiến sẽ được ra mắt lần đầu cùng với dòng sản phẩm Galaxy S22 vào đầu năm sau.

One UI 4.0 hiện đã được phát hành chính thức cho dòng Galaxy S21 và bản cập nhật tương tự dựa trên Android 12 đang đến gần với nhiều thiết bị Galaxy khác. Samsung cũng đã thông báo lịch trình chi tiết dành cho tất cả các thiết bị Galaxy, và nó có thể kéo dài sang nửa cuối năm sau. Tuy nhiên đến lúc đó, nhiều người dùng Samsung có thể sẽ bắt đầu nhận được bản cập nhật tiếp theo với tên gọi One UI 4.1.

One UI 4.1

Ảnh: Sayman Digital

One UI 4.1 khi nào ra mắt?

Mặc dù One UI 4.0 là một bản cập nhật lớn với nhiều tính năng mới, nhưng sự tồn tại của nó sẽ không kéo dài quá lâu. Samsung khá kín tiếng về thời điểm cập nhật phiên bản tiếp theo, một phần do công ty đang tập trung cho việc phát hành One UI 4.0 cho nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên nếu không có gì thay đổi, dòng Galaxy S22 vẫn sẽ là những sản phẩm đầu tiên được ra mắt với phiên bản One UI mới nhất, mà dự kiến sẽ là One UI 4.1.

Các tin đồn trước đó cho rằng Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S22 vào tháng 2, vì vậy One UI 4.0 có thể sẽ được giới thiệu cùng thời điểm với thế hệ flagship mới. Bản cập nhật sau đó sẽ được tung ra cho các thiết bị Galaxy trước đó và phần lớn các mẫu điện thoại Galaxy sẽ được bán ra ngay sau Galaxy S22 cũng sẽ chạy One UI 4.0 ngay khi xuất xưởng.

Mong đợi gì ở One UI 4.1

Còn quá sớm để có thể nói chính xác những tính năng mà One UI 4.0 sẽ mang lại. Đây là phiên bản ngay sau một bản cập nhật lớn, vì vậy có thể nó sẽ không có nhiều thay đổi lớn. Để dễ hình dung về sự khác biệt giữa One UI 4.1 và One UI 4.0, chúng ta có thể so sánh One UI 3.1 và One UI 3.0. Phiên bản One UI 3.1 mang đến nhiều tính năng về máy ảnh hơn, tính năng Xóa đối tượng, bảo mật tốt hơn với tùy chọn xóa dữ liệu vị trí khỏi hình ảnh khi chia sẻ, hiệu ứng hình nền cuộc gọi video và tích hợp một số ứng dụng và dịch vụ của Google như Google Duo.

Tương tự, One UI 4.1 có thể cải thiện những tính năng sẵn có của One UI 4.0, bên cạnh việc bổ sung một số điểm khác biệt liên quan đến những tính năng mới của dòng Galaxy S22 vào tháng 2 năm sau. Chúng ta có thể hy vọng những thứ như khả năng quản lý RAM ảo tốt hơn, tính hợp chủ đề màu sắc dựa trên hình nền tốt hơn với các ứng dụng của Google, v.v.

Samsung chưa hé lộ điều gì về phiên bản tiếp theo của One UI 4.0, vì vậy vẫn có khả năng bản cập nhật mới có thể sẽ khiến người dùng bất ngờ. Tuy nhiên, theo truyền thống của công ty thì One UI 4.1 ra mắt trong vài tháng tới sẽ không có quá nhiều nâng cấp về tính năng so với One UI 4.0, nhưng nhìn chung nó cũng sẽ mang đến một trải nghiệm mượt mà hơn. Như thường lệ, sau khi dòng Galaxy S22 chính thức trình làng, các dòng sản phẩm như Galaxy S21, Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3, Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 sẽ là những cái tên tiếp theo nhận được bản cập nhật One UI 4.1.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn