Những tính năng mới trên giao diện One UI 4.1 của Samsung

Samsung đã phát hành One UI 4.0 vào cuối năm 2021, mang Material You và các tính năng của Android 12 lên các dòng điện thoại Galaxy. Sang năm, cũng như thường lệ, dòng Galaxy S22 được cài sẵn One UI 4.1 ngay từ khi được ra mắt. Bản cập nhật này sửa lỗi và tối ưu hóa thiết bị hơn nữa.

Bên cạnh đó, One UI 4.1 còn mang đến một vài tính năng hữu ích. Chúng tôi đã nguyên cứu, tìm ra những điểm khác biệt và lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi nâng cấp điện thoại lên One UI 4.1.

Smart calendar

Đây là một tính năng mới được tích hợp bên trong ứng dụng Lịch của Samsung. Smart calendar sẽ tìm các đề cập đến ngày và giờ trong các tin nhắn gần đây và đề xuất tạo sự kiện mới. Video giới thiệu cho thấy tính năng này sẽ hoạt động với các ứng dụng nhắn tin phổ biến như Tin nhắn, KakaoTalk, Line, WhatsApp, Hangout, Facebook Messenger, Vider, Google Chat và Signal.

Không rõ liệu tính năng này có hỗ trợ thêm các ứng dụng khác như Slack hay Skype trong tương lai hay không. Sẽ thật tuyệt nếu Smart calendar tương thích với mọi ứng dụng nhắn tin.

Samsung Pay

Samsung Pay từ trước đến nay chỉ có thể lưu thẻ thanh toán và thẻ khách hàng thân thiết. Nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi với One UI 4.1. Samsung Pay sẽ hỗ trợ thêm giấy phép lái xe, thẻ lên máy bay, chìa khóa xe hơi, vé xem phim,…

Việc này giúp Samsung Pay cạnh tranh tốt hơn với Google Pay và Apple Wallet. Có vẻ như công ti muốn hợp nhất Samsung Wallet và Samsung Pass với Samsung Pay trong tương lai gần.

RAM Plus

One UI 4.0 có một tính năng mới tên là RAM Plus. Tính năng này phân bổ 4GB bộ nhớ trong làm RAM ảo. RAM Plus được bật mặc định trên tất cả thiết bị đến từ Samsung. Và với One UI 4.1, bạn đã có thể tùy chỉnh dung lượng RAM ảo. Có bốn tùy chọn là 2GB, 4GB, 6GB và 8GB. Điều này có thể hữu ích với các thiết bị Samsung giá rẻ có ít RAM.

Giao diện Bảng màu được thiết kế lại

One UI 4 đã giới thiệu tính năng Bảng màu (Color pallete) mới của Android 12 và One UI 4.1 sẽ điều chỉnh trải nghiệm này một chút. Những vòng tròn xem trước các màu sẽ được thay thế bằng những hình chữ nhật lớn hơn. Đây tuy là một thay đổi nhỏ nhưng đáng hoan nghênh vì nó giúp bạn dễ dàng thấy rõ được các màu sắc bạn sắp chọn hơn.

Smart Widgets

Apple đã bổ sung Ngăn xếp thông minh (Smart Stacks) vào iPhone với iOS 14. Tính năng này cho phép bạn chồng các tiện ích lên nhau và chuyển đổi nhanh chóng giữa chúng. Trên One UI 4.1, Samsung sẽ triển khai một tính năng có tên là Smart Widgets có chức năng rất giống với Ngăn xếp thông minh. Dĩ nhiên, đây là một điều tốt.

Smart Widgets cho phép bạn chồng nhiều tiện ích lên nhau và chuyển đổi nhanh giữa các tiện ích bằng thao tác vuốt. Ví dụ: bạn có thể kết hợp các tiện ích như tin tức, thời tiết và bảng điều kiển tai nghe Galaxy Buds. Có ba kích thước tiện ích mà bạn có thể chọn.

Cải tiến khả năng cân bằng âm thanh trái/phải

Trong mục Nâng cao thích giác (Hearing enhancements) của phần Hỗ trợ (Accessibitliy) trong ứng dụng Cài đặt (Settings), có một thanh trượt cho phép bạn tùy chỉnh cân bằng âm thanh trái/phải. Trong One UI 4.0, các thay đổi sẽ được áp dụng cho mọi đầu ra âm thanh. One UI 4.1 có các thanh trượt riêng cho loa điện thoại và mọi đầu ra khác đã được kết nối, chẳng hạn như tai nghe.

Tuy đây không phải là tính năng mà ai cũng sử dụng, thay đổi này sẽ rất hữu ích với những ai cần đến.

Extra brightness

Nếu bạn vào phần Màn hình (Display) trong ứng dụng Cài đặt (Settings), sẽ có một nút gạt mới có tên là Extra brightness nằm bên dưới Độ sáng tương thích (Adaptive brightness). Bên cạnh đó là một cảnh báo rằng tính năng này sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Khả năng tự động tăng giảm độ sáng của điện thoại Samsung hoạt động rất tốt, vì vậy tôi không biết tại sao bạn lại không dùng nó. Dù sao đi nữa, nếu bạn đang ở trong tình huống cần màn hình sáng nhất có thể trong thời gian dài, bạn giờ bạn đã có thể.

Chế độ Chuyên nghiệp hỗ trợ nhiều loại camera hơn

Chế độ Chuyên nghiệp trong nhiều năm chỉ hoạt động với camera chính. One UI 3.1 phá vỡ giới hạn đó bằng cách hỗ trợ thêm camera góc siêu rộng. Nhưng sự bổ sung này không khiến nhiều khách hàng thỏa mãn lắm khi khả năng thu phóng của điện thoại Samsung ngày càng đỉnh cao. Rất may, One UI 4.1 sẽ khắc phục thiếu sót này. Sắp tới đây, bạn có thể sử dụng chế độ Chuyên nghiệp và Video chuyên nghiệp với camera tele.

Night mode portraits

Samsung đã rất cố gắng trong việc cải thiện chế độ Chân dung trên dòng Galaxy S22. Giờ đây, chế độ Ban đêm sẽ được kích hoạt khi bạn chụp với chế độ Chân dung. Nếu điện thoại phát hiện bạn đang ở trong môi trường thiếu sáng, chế độ Ban đêm sẽ được tự động bật. Việc này sẽ được thể hiện bởi một biểu tượng nhỏ ở góc dưới cùng bên phải.

Mặc dù hầu hết các cải tiến về chế độ Chân dung phụ thuộc vào bộ xử lí, điều này không có nghĩa là các mẫu điện thoại Galaxy cũ hơn sẽ không nhận được tính năng mới này.

Các tính năng của ứng dụng Máy ảnh xuất hiện trên nhiều ứng dụng của bên thứ ba

Khi dòng Galaxy S21 được trình làng vào năm ngoái, Samsung đã hợp tác với Snapchat và Instagram để đảm bảo chất lượng ảnh không bị giảm khi người dùng sử dụng hai ứng dụng này để chụp/ghi hình. Công ti tiếp tục chiến lược này trong năm nay bằng cách hỗ trợ thêm nhiều ứng dụng.

Bạn có thể chuyển đổi giữa camera góc rộng và camera góc siêu rộng bằng thao tác chụm vào và ra khi sử dụng Instagram. Và Snapchat có thể tận dụng chế độ Ban đêm trong môi trường tối. TikTok cũng được đề cập nhưng không rõ sẽ được cải thiện những gì.

Kiểu rung mới

One UI đã cho phép bạn chọn kiểu rung cho cuộc gọi đến và thông báo từ lâu. Với One UI 4.1, bạn có thêm một tùy chọn mới tên là Sync with ringtone. Khi chọn tùy chọn này, điện thoại sẽ rung theo nhịp điệu của nhạc chuông hoặc âm thanh thông báo.

Nghe có vẻ ấn tượng, nhưng bạn hãy cẩn thận nếu đang dùng một bản nhạc chuông đầy mạnh mẽ. Bạn không hề muốn chiếc điện thoại nghìn đô của bạn tự rơi ra khỏi bàn vì độ rung quá mạnh, phải không?

Đó là mọi tính năng mới trên One UI 4.1 mà chúng tôi đã biết. Có vẻ đây là một bản cập nhật tuyệt vời cho người dùng Galaxy. Việc chế độ Chuyên nghiệp hỗ trợ camera tele giúp hệ thống camera đã tốt nay còn tốt hơn nữa. Smart Widgets là tính năng mời nhiều người đã mong chờ từ khi Apple giới thiệu Ngăn xếp thông minh trên iOS 14.

Bản cập nhật sẽ được cài sẵn trên dòng Galaxy S22 và khả dụng trên nhiều mẫu Galaxy khác trong tương lai. Như mọi khi, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin khi chúng tôi tìm thấy các thay đổi khác trong One UI 4.1. Vì vậy, nhớ theo dõi SamNews thường xuyên nhé!

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn