Galaxy Z Fold3 sẽ dùng camera ẩn dưới màn hình?

Galaxy Z Fold3 có thể là smartphone đầu tiên của Samsung dùng công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Theo Gsmarena, Samsung đang nghiên cứu công nghệ camera ẩn (UDC) nhưng không kịp ra mắt trên model Galaxy S21. Với chiếc Z Fold3, camera ẩn có thể được sử dụng cho phần màn hình uốn dẻo bên trong.

Galaxy Z Fold3 sẽ dùng camera ẩn dưới màn hình

Phần màn hình bị giảm điểm ảnh ngay trên camera ẩn của ZTE Axon 5G (góc dưới bên trái). Ảnh: Etnews.

Màn hình hỗ trợ UDC do Samsung Display phát triển dựa trên các tấm nền OLED. Tương tự cách ZTE hay VinSmart đang làm, phần màn hình trên camera sẽ được giảm điểm ảnh cho phép nhiều ánh sáng hơn đi qua. Hãng cũng cần phát triển thuật toán đặc biệt để chỉnh sửa hình ảnh khi ánh sáng bị khúc xạ bởi lớp màn hình OLED.

Camera phía dưới cũng do Samsung tự phát triển và là loại cao cấp thay vì cảm biến tầm trung, như ZTE và VinSmart. Độ phân giải có thể đạt 20 megapixel, bên cạnh ống kính góc siêu rộng và khẩu độ mở lớn.

Samsung Z Fold3 dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2021. Việc tích hợp công nghệ UDC sẽ giúp máy củng cố vị trí dẫn đầu công nghệ làng smartphone.

Galaxy Z Fold3 sẽ dùng camera ẩn dưới màn hình

Ý tưởng Galaxy Z Fold3. Ảnh: Letsgodigital.

Thị trường điện thoại mới chỉ có hai hãng ra sản phẩm thương mại có camera ẩn dưới màn hình là ZTE với Axon 5G và VinSmart với Aris Pro. Tuy nhiên, cả hai đều ở phân khúc tầm trung và đều gặp vấn đề khi vùng màn hình trên camera hiển thị không tốt. Chất lượng camera cũng là vấn đề khiến nhà sản xuất đau đầu khi ảnh chụp bởi ZTE gần như không thể sử dụng trong khi Vsmart làm tốt hơn nhưng vẫn chưa thể gần bằng camera thông thường.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net