Galaxy Z Fold 6 có thể tiếp tục sử dụng phần cứng máy ảnh của Fold 4 và Fold 5

Dù người dùng đang rất mong đợi một hệ thống máy ảnh mới trên Galaxy Z Fold 6, nhưng điều này có thể sẽ không xảy ra.

Chuyên gia rò rỉ uy tín Ice Universe mới vừa tiết lộ trên mạng xã hội X rằng Galaxy Z Fold 6 sẽ có phần cứng máy ảnh không khác gì người tiền nhiệm. Cụ thể, tất cả thông số máy ảnh từ camera trước, camera sau đến camera ẩn dưới màn hình của thiết bị này giống hệt Galaxy Z Fold 5, không có bất kỳ thay đổi nào.

Nếu thông tin này chính xác, Samsung chắc chắn sẽ khiến người dùng rất khó chịu. Công ty đã giữ nguyên cấu hình phần cứng máy ảnh này từ Galaxy Z Fold 4 đến nay mà không có bất kỳ nâng cấp nào. Trong khi đó, các mẫu điện thoại gập khác trên thị trường có camera tốt hơn nhiều, không thua kém gì các điện thoại thông minh cao cấp không thể gập lại.

Có thể Samsung muốn dựa vào các thuật toán tối ưu để cải thiện chất lượng hình ảnh, nhưng giới hạn về phần cứng có thể khiến hãng không thể đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Một trong những mẫu điện thoại đắt tiền nhất trên thị trường lại không được nâng cấp phần cứng máy ảnh sau hai năm liên tiếp là điều không thể chấp nhận được.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng Galaxy Z Fold 6 chỉ là phiên bản vuông vức hơn của Galaxy Z Fold 5 do không có nhiều cải tiến. Điểm nhấn duy nhất để thu hút người dùng có thể là Galaxy AI. Với thành công của dòng Galaxy S24, Samsung có vẻ đang cố gắng tận dụng lợi thế này cho chiến lược tiếp thị sắp tới.

Nếu bạn đang mong đợi một thay đổi lớn, bạn có thể phải chờ Galaxy Z Fold 7 vào năm sau. Hiện tại Samsung đã đánh mất vị trí số một trên thị trường điện thoại màn hình gập vào tay Huawei. Vì vậy, nếu muốn lấy lại vị thế của mình, Samsung có thể sẽ phải nâng cấp mạnh mẽ ở những thế hệ tiếp theo.

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn