Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4 chắc chắn dùng chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus mát và tiết kiệm pin hơn

Bộ vi xử lý mới của Qualcomm có thể sẽ giúp cho các mẫu điện thoại màn hình gập sắp tới của Samsung tiết kiệm pin hơn cũng như hạn chế được tình trạng quá nhiệt.

Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1 là hai bộ vi xử lý hàng đầu đang được sử dụng cho dòng Galaxy S22 cũng như nhiều thiết bị Android cao cấp khác. Cả hai chipset này đều gặp phải tình trạng quá nhiệt, khiến cho hiệu suất chơi game và thời lượng sử dụng kém hơn. Tuy nhiên thế hệ điện thoại gập sắp ra mắt của Samsung có thể sẽ tránh được những vấn đề này.

Ảnh: LetsGoDigital

Theo chuyên gia rò rỉ uy tín @IceUniverse, Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 chắc chắn sẽ sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen1 Plus. Mặc dù Qualcomm vẫn chưa công bố bộ vi xử lý này, nhưng các nguồn tin trong ngành cho biết nó sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm của TSMC, giúp tiết kiệm pin hơn so với Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1, vốn được sản xuất bằng tiến trình 4nm của Samsung Foundry.

Công nghệ sản xuất chip bán dẫn của TSMC luôn tốt hơn so với Samsung Foundry. Không có gì ngạc nhiên khi Apple đã lựa chọn TSMC để sản xuất chip dòng A và dòng M cho mình trong những năm qua. Qualcomm có vẻ như không hài lòng với sản lượng thấp của Snapdragon 8 Gen 1 do Samsung sản xuất chip của Mỹ có vẻ như sẽ chuyển sang quy trình 4nm của TSMC đối với chipset Snapdragon 8 Gen 1 Plus.

Mặc dù đây là một sự thất vọng đối với Samsung Foundry, nhưng lại là tin tuyệt vời đối với bộ phận trải nghiệm di động của Samsung (MX – Mobile Experience). Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi sự xuất hiện của Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 với hiệu suất tốt hơn và thời lượng pin lâu hơn so với dòng Galaxy S22 và các mẫu điện thoại có thể gập lại ở thế hệ hiện tại.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Galaxy Z Flip 4

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn thì Galaxy Z Flip4 chính là lựa chọn tốt nhất. Máy có màn hình 120Hz rực rỡ cùng thiết kế gập độc đáo giúp bạn chụp được những bức hình cực kỳ thú vị. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn