Galaxy Z Fold 4 có màn hình 7,56-inch, khe cắm bút S Pen và thiết kế giống Z Fold 3

Đây sẽ là mẫu điện thoại gập đầu tiên của Samsung có khe cắm bút S Pen chuyên dụng.

Theo TheElec, Galaxy Z Fold 4 ra mắt vào cuối năm nay sẽ có khe cắm dành riêng cho bút S Pen và kích thước màn hình tương tự như người tiền nhiệm Galaxy Z Fold 3. Nguồn tin cho biết, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc gần đây đã quyết định đưa khe cắm bút cảm ứng lên điện thoại có thể gập lại, giống như dòng Galaxy Note và Galaxy S22 Ultra mới ra mắt gần đây.

Galaxy Z Fold 3 ra mắt năm ngoái cũng hỗ trợ bút S Pen, nhưng nó không có khe cắm chuyên dụng để chứa bút. Thay vào đó, người dùng phải mua thêm ốp lưng nếu muốn gắn bút S Pen lên máy. Galaxy Z Fold 3 có doanh số thấp hơn so với người anh em của nó là Galaxy Z Flip 3 vào năm ngoái. Việc đưa khe cắm bút S Pen lên thế hệ tiếp theo của chiêc điện thoại này được kỳ vọng sẽ giúp nó thu hẹp khoảng cách với Galaxy Z Flip 4 và thu hút người dùng hơn.

Galaxy Z Fold 4 được cho là sẽ có màn hình chính 7,56-inch, lớn hơn một chút so với màn hình 7,55-inch của Galaxy Z Fold 3. Nó cũng có màn hình ngoài 6,19-inch, nhỏ hơn một chút so với màn hình 6,2-inch của người tiền nhiệm. Các nguồn tin cho biết sẽ không có nhiều sự khác biệt lớn về thiết kế giữa hai thiết bị này, bởi Samsung đang tập trung vào việc cải thiện độ bền của Galaxy Z Fold 4.

Trước đó vào năm 2019, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã cân nhắc việc phát triển một chiếc điện thoại có thể gập lại với kích thước màn hình lên tới 8-inch, tuy nhiên kế hoạch đã bị loại bỏ vì các nguyên mẫu của thiết bị này khó có thể cầm bằng một tay.

Giống như Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Fold 4 sẽ được gắn một bộ số hóa trên màn hình OLED chính với công nghệ cộng hưởng điện từ, giúp cho bút S Pen không cần phải tích hợp pin. Bộ số hóa là một bảng mạch in dẻo hai mặt được sử dụng để nhận dạng bút S Pen. Samsung đang xem xét việc áp dụng giải pháp tĩnh điện tích cực. Đây là giải pháp không cần bộ số hóa mà Apple đã sử dụng với Apple Pencil.

Trong khi đó, Galaxy Z Flip 4 sẽ được ra mắt cùng với Galaxy Z Fold 4 với màn hình chính 6,7-inch và màn hình phụ 1,9-inch. Có thể thấy kích thước màn hình chính của chiếc điện thoại này khá giống với Galaxy Z Flip 3, tuy nhiên màn hình ngoài lớn hơn so với 1,83-inch của người tiền nhiệm. Samsung đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 13 triệu chiếc điện thoại có thể gập lại vào năm 2022.

Galaxy Z Flip 4

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn thì Galaxy Z Flip4 chính là lựa chọn tốt nhất. Máy có màn hình 120Hz rực rỡ cùng thiết kế gập độc đáo giúp bạn chụp được những bức hình cực kỳ thú vị. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn