Galaxy Z Fold 4 cần phải rẻ hơn hoặc tốt hơn để gây ấn tượng cho tôi

Mỗi thế hệ Galaxy Z Fold mới đều có những nâng cấp đáng kể ngoài những cải tiến thông thường về hiệu năng. Ví dụ: Galaxy Z Fold 2 có màn hình phụ lớn hơn; Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ bút S Pen. Nhưng tiếc là Galaxy Z Fold 4 dường như không thể tiếp tục truyền thống đó.

Nói một cách dễ hiểu, Galaxy Z Fold 4 dự kiến sẽ chỉ là một bản nâng cấp nhỏ giọt hơn là một bước nhảy vọt về công nghệ. Tệ hơn nữa, giá bán của mẫu điện thoại màn hình gập thế hệ mới này sẽ tương đương hoặc thậm chí còn cao hơn so với Galaxy Z Fold 3.

Cho những bạn nào đã quên, Galaxy Z Fold 3 được bán ra ở Việt Nam với mức giá là 41.990.000₫. Nhưng giá bán của Galaxy Z Fold 4 dự kiến sẽ đắt hơn từ 1 đến hơn 2 triệu đồng.

Tuy có giá bán cao hơn, Galaxy Z Fold 4 lại chỉ được nâng cấp nhẹ với thiết kế bên ngoài được làm mới một chút. Và đối với tôi, nếu mọi chuyện là thật, đây sẽ là mẫu điện thoại đáng quên nhất trong dòng Galaxy Z Fold.

Galaxy Z Fold 4 không có quá nhiều cải tiến

Galaxy Z Fold 4 sẽ có những nâng cấp mà chúng ta thường thấy hàng năm: hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ Snapdragon 8+ Gen 1, dung lượng lưu trữ tối đa tăng lên mức 1TB, và màn hình sáng hơn một chút. Những cải tiến thường thấy này mặc dù đáng hoan nghênh, rõ ràng bấy nhiêu là không đủ để thuyết phục các chủ sở hữu Galaxy Z Fold 3 nâng cấp lên.

Galaxy Z Fold 4 phải chứa đựng nhiều cải tiến hơn nữa thì mới trở thành một bước nhảy vọt về công nghệ như các thế hệ tiền nhiệm được. Còn không thì Samsung nên hạ giá thiết bị. Dù sao thì đây cũng là tầm nhìn ban đầu của họ: cải tiến công nghệ điện thoại màn hình gập đến mức mọi người ai cũng có thể sở hữu một chiếc. Thật không may, theo các báo cáo sơ bộ, dường như Galaxy Z Fold 4 đang đi theo một con đường rất khác.

Liệu sự phát triển của điện thoại màn hình gập có đang chậm dần?

Nếu tin đồn là thật, Galaxy Z Fold 4 sẽ hỗ trợ S Pen như thế hệ tiền nhiệm. Có nghĩa là thiết bị sẽ không có lỗ cắm S Pen như Galaxy S22 Ultra. Samsung có thể cải thiện độ trễ của bút; nhưng bấy nhiêu là không đủ để thuyết phục chủ sở hữu Galaxy Z Fold 3 nâng cấp lên. Nhìn chung, S Pen cho dòng Galaxy Z Fold dường như sẽ có rất ít cải tiến trong năm nay.

Về chất lượng hoàn thiện, màn hình chính có thể sẽ đàn hồi hơn một chút; nhưng đó vẫn là tấm phim bảo vệ mà họ đã dùng trong vài năm qua. Vì vậy, Galaxy Z Fold 4 có thể vẫn sẽ mắc phải những vấn đề đã đeo bám Galaxy Z Fold 2 ngay từ những ngày đầu: các bong bóng khí xuất hiện dưới lớp phim bảo vệ sau một thời gian.

Bên cạnh đó, dung lượng pin của Galaxy Z Fold 4 cũng sẽ không có bất kì thay đổi nào – vẫn là 4.400mAh như của thế hệ tiền nhiệm. Và mặc dù hệ thống camera có thể được cải tiến với ống kính tele 3x mới, Galaxy Z Fold 4 vẫn bị Galaxy S22 Ultra cho “hít khói” về khả năng chụp ảnh và quay phim.

Đúng là việc Galaxy Z Fold 4 có tỉ lệ màn hình rộng hơn là một điều đáng hoan nghênh. Đây là điều mà chúng tôi đã mong đợi kể từ khi mẫu Galaxy Fold đầu tiên ra mắt. Nhưng chỉ bấy nhiêu thì không đủ thể thuyết phục tôi rằng Galaxy Z Fold 4 là người kế nhiệm hoàn hảo của Galaxy Z Fold 3.

Tôi cứ nghĩ rằng dòng Galaxy Z Fold một là sẽ mang đến những cải tiến đột phá hàng năm, hai là chỉ chứa đựng những nâng cấp nhỏ giọt nhằm có giá bán dễ tiếp cận hơn. Nhưng Galaxy Z Fold 4 dường như đang đi theo một con đường rất khác. Và đây chính là lí do tại sao tôi không quá mặn mà với nó.

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn