Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 có tính năng bảo vệ pin giống như máy tính bảng

Tính năng mới sẽ giúp Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 duy trì được tuổi thọ pin tốt hơn trong quá trình sử dụng.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 được giới thiệu cùng với phiên bản giao diện người dùng mới nhất của Samsung là One UI 3.1.1. Đây không phải là một bản nâng cấp lớn so với One UI 3.1, nhưng nó vẫn mang đến một vài tính năng mới. Trong đó có tính năng Chăm sóc thiết bị mà trước đây chỉ có trên các mẫu máy tính bảng Galaxy.

Tính năng mới này được gọi là Bảo vệ pin, và bạn có thể tìm thấy bằng cách truy cập vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Pin, sau đó chọn Cài đặt khác. Đúng như tên gọi của nó, tính năng này sẽ bảo vệ pin của Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 để có được tuổi thọ tốt hơn bằng cách ngăn pin sạc quá 85%.

Không nên sạc đầy 100% pin cho thiết bị của bạn

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, việc sạc pin lithium hết công suất sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của mình về lâu dài. Nó sẽ khiến cho tuổi thọ pin ngắn hơn và ngày càng kém hơn trong mỗi lần sạc. Tính năng bảo vệ pin sẽ giới hạn sạc tối đa 85% trên Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 để đảm bảo các thiết bị gập của bạn sẽ không bao giờ vượt quá giới hạn khi sạc.

Bảo vệ pin là một tính năng mới đối với điện thoại thông minh Galaxy, nhưng nó đã xuất hiện trước đó trên máy tính bảng Galaxy được một thời gian. Samsung giờ đây đã đưa chúng lên các mẫu điện thoại gập mới nhất của mình, mặc dù tính năng này dường như không có trong bản cập nhật 3.1.1 mới nhất dành cho dòng Galaxy S21.

Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3

Ảnh: PhoneArena

Chưa rõ liệu Samsung có đưa tính năng này lên các mẫu điện thoại thông minh khác của mình, hay vẫn độc quyền trên máy tính bảng và điện thoại gập. Chúng tôi sẽ cập nhật đến bạn đọc ngay sau khi có những thông tin mới nhất.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn