Galaxy Z Fold 3 sẽ có cảm biến vân tay và camera ẩn dưới màn hình?

Bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy một chiếc smartphone gập với nhiều cảm biến khác nhau dưới màn hình gập, bao gồm cả cảm biến vân tay và camera selfie.

Samsung dự kiến sẽ tổ chức sự kiện Unpacked vào đầu tháng 8 để giới thiệu một số thiết bị mới của mình, trong đó có hai chiếc điện thoại gập là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Thế hệ Galaxy Z Fold mới sẽ có cấu hình mạnh hơn, bền hơn cùng một số tính năng mới. Những điểm đáng chú ý của chiếc điện thoại này có thể kể đến như hỗ trợ S Pen và camera ẩn dưới màn hình (UPC). Tuy nhiên, chưa rõ liệu Galaxy Z Fold 3 có được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình hay không.

Galaxy Z Fold 3 Concept

Galaxy Z Fold 3 với camera ẩn dưới màn hình

Bằng sáng chế đã được Samsung Electronics nộp đơn đăng ký vào cuối tháng 11 năm 2020 tại Văn phòng Sáng chế Châu Âu, sau đó được đưa vào cơ sở dữ liệu của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Nó là một chiếc điện thoại thông minh thuộc dòng Galaxy Z Fold, tức là điện thoại gập ngang với kích thước khi mở ra tương đương với máy tính bảng. Bằng sáng chế chủ yếu liên quan đến màn hình dẻo nằm bên trong thiết bị. Samsung muốn đặt nhiều cảm biến hơn dưới màn hình.

Cụ thể, nó sẽ có các cảm biến như camera selfie, cảm biến vân tay, cảm biến mống mắt, bộ thu và cảm biến tiệm cận… Trong đó, camera selfie và các cảm biến liên quan sẽ được đặt ở góc phía trên bên trái của màn hình, tương tự như phần khuyết ở Galaxy Fold đời đầu. Còn cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ được đặt gần cạnh dưới và sâu vào trong so với cạnh phải.

Galaxy Z Fold 3 Concept

Mô đun máy ảnh sẽ được ngăn cách với màn hình bởi một tấm đỡ, nhằm giảm bớt áp lực tác động ảnh hưởng đến hiệu suất của camera. Không gian xung quanh camera được để trống để nó có thể di chuyển khi thiết bị gập vào hoặc mở ra. Một số camera có thể được đặt dưới màn hình, tài liệu mô tả thậm chí còn đề cập đến 3 máy ảnh trở lên.

Bằng cách đưa tất cả các cảm biến ẩn dưới màn hình, Samsung sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tràn viền. Trên Galaxy Fold đời đầu, người dùng có vẻ không hài lòng khi phần khuyết của màn hình khá lớn. Với Galaxy Z Fold 2, Samsung đã chọn một giải pháp mới tốt hơn đáng kể, với một “nốt ruồi” nhỏ tương tự như Galaxy S21 Ultra. Galaxy Z Fold 3 dự kiến sẽ là mẫu điện thoại gập đầu tiên của Samsung có camera selfie ẩn dưới màn hình. Nó có thể sẽ là cảm biến ảnh 16MP (1µm) do Sony sản xuất.

Mặc dù việc giấu camera dưới màn hình giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị, tuy nhiên nhiều người dùng nghi ngờ về chất lượng hình ảnh mà nó mang lại. Chưa kể camera cũng sẽ bị lộ phần nào mặc dù đã được đặt bên dưới màn hình. Trước đó, một số nhà sản xuất smartphone đã nghiên cứu công nghệ này trong vài năm, nhưng dường như nó chưa thể hoàn thiện để có thể thương mại hóa. Tuy nhiên, Samsung dường như đã sẵn sàng phát hành chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình với camera ẩn dưới màn hình. Một số nguồn tin trước đó cho rằng, công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Samsung tốt hơn nhiều so với các đối thủ.

Galaxy Z Fold 3 Concept

Một điều chưa thể chắc chắn là liệu Galaxy Z Fold 3 có cảm biến vân tay dưới màn hình hay không. Ở Galaxy Z Fold 2, cảm biến này được đặt dưới nút nguồn nằm ở cạnh máy. Trong tài liệu bằng sáng chế, vị trí cảm biến vân tay dưới màn hình nằm ở gần giữa màn hình. Điều này giúp cho việc xác thực sinh trắc học chính xác hơn so với với việc đặt ở cạnh bên.

Vì tài liệu dựa trên bằng sáng chế mà Samsung đã đăng ký vào năm 2019, nên hiện không thể nói trước về việc liệu công ty có đưa nó lên Galaxy Z Fold 3 hay không. Cùng với Galaxy Z Flip 3, hai mẫu điện thoại gập dự kiến sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 8. Đến lúc đó, chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn