Galaxy Z Fold 3 là mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới có khả năng kháng nước

Galaxy Z Fold 3 cũng được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng tân tiến để xứng đáng với mức giá mà bạn phải bỏ ra.

Mẫu điện thoại màn hình gập thế hệ thứ ba của Samsung – Galaxy Z Fold 3 – cuối cùng cũng chính thức được ra mắt. Hãng đã phát hành máy với một vài tính năng mà không ai nghĩ rằng sẽ xuất hiện trên điện thoại màn hình gập sớm như thế này.

Galaxy Z Fold 3

Khả năng kháng nước, hỗ trợ bút S Pen và camera dưới màn hình đã khiến cho Galaxy Z Fold 3 trở thành một thiết bị đặc biệt

Galaxy Z Fold 3 đạt được chứng nhận kháng nước IPX8. Với chuẩn này, máy có thể ngâm trong nước sâu 1,5 mét trong vòng tối đa 30 phút mà vẫn không bị hư hại gì (tuy vậy, chúng tôi vẫn không khuyên bạn thử nghiệm điều này). Đây là mức độ bảo vệ bạn có thể tìm thấy trên các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S và Note cao cấp của Samsung.

Galaxy Z Fold 3

Thật không may, khả năng kháng bụi vẫn chưa được cải thiện. Tuy nhiên, công nghệ loại bỏ bụi được trên bị trên Galaxy Z Fold 2 và Z Flip vẫn có mặt trên Galaxy Z Fold 3. Khung máy cũng cứng cáp hơn nhờ Armor Aluminum. Samsung gọi đây là “khung nhôm cứng nhất” hiện nay.

Tiếp theo, chúng ta không thể không kể đến công nghệ camera dưới màn hình. Do bản chất của thiết bị, camera selfie mặt trong được đặt ở một vị trí gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Trên Galaxy Z Fold 3, camera 4MP này sẽ được ẩn đi trong các trường hợp bạn không dùng nó. Vì có độ phân giải thấp nhưng kích thước cảm biến vẫn to, mỗi điểm ảnh có kích thước lên đến 2μm. Do vậy mà chất lượng hình ảnh không bị giảm đi đáng kể.

Galaxy Z Fold 3

Tính năng phải kể đến tiếp theo là về S Pen. Đúng vậy! Bạn có thể sử dụng Galaxy Z Fold 3 với bút S Pen. Vì vậy, Samsung coi đây như một sự thay thế hợp lí cho dòng Note. Mẫu điện thoại màn hình gập mới này hỗ trợ phương pháp nhập liệu bằng bút cảm ứng trên màn hình chính và được phát hành với bút S Pen được thiết kế riêng (loại này không tương thích với các thiết bị Galaxy khác). Bạn không thể sử dụng bút với màn hình ngoài.

Loại S Pen mới này không được trang bị Bluetooth. Bạn có thể mua S Pen Pro nếu muốn sử dụng các tính năng cần công nghệ này.

Samsung còn cải tiến phần mềm của máy. Với S Pen, bạn giờ có thể ghi chú ở nửa dưới màn hình trong khi xem video ở nửa trên. Tính năng Multi Active Window (cho phép chạy nhiều ứng dụng song song) giờ hoạt động với nhiều ứng dụng hơn. Tính năng Drag & Split mới khiến các thao tác đa nhiệm diễn ra mượt mà hơn. Ngoài ra còn có Navigation Rail giúp nhanh chóng truy cập vào các chức năng quan trọng bằng cách đặt chúng ngay cạnh màn hình.

Galaxy Z Fold 3 có màn hình sáng hơn nhưng camera không được nâng cấp

Samsung còn thực hiện nhiều cải tiến đối với màn hình của Galaxy Z Fold 3. Màn hình chính 7,6″ hiện sáng hơn 29% và có lớp màn bảo vệ cứng hơn 80% so với của Galaxy Z Fold 2. Màn hình ngoài 6,2″ giờ đã hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz và sáng hơn 29% so với thế hệ tiền nhiệm. Samsung sử dụng kính Gorilla Glass Victus để bảo vệ mặt trước và mặt sau của thiết bị.

Galaxy Z Fold 3

Kính Gorilla Glass DX được sử dụng để bao phủ các camera phía sau, cung cấp khả năng chống xước và vỡ cao hơn. Đây cũng là loại kính được trang bị trên đồng hồ thông minh của Samsung.

Không có sự thay đổi nào về camera. Galaxy Z Fold 3 vẫn có camera chính 12MP f/1,8 có tính năng tự động lấy nét Dual Pixel và ổn định hình ảnh quang học, camera siêu rộng 12MP f/2,2 và camera tele 2x 12MP f/2,4. Trên màn hình ngoài là camera selfie 10MP. Cũng giống như trên thế hệ tiền nhiệm, camera này không hề có tính năng lấy nét tự động.

Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 cũng không dùng bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 888+ mới nhất, thay vào đó là Snapdragon 888 cùng với 12 RAM và 256GB/512GB bộ nhớ UFS 3.1. Máy không hề có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Dung lượng pin cũng thấp hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, ở mức 4.400mAh. Công suất sạc vẫn dừng lại ở mức 25W. Các tính năng khác bao gồm cảm biến vân tay được nhúng vào nút nguồn, loa âm thanh nổi và hai khe cắm SIM cùng eSIM.

Galaxy Z Fold 3 sẽ được bán ra vào ngày 27 tháng 8 với giá $1799,99

Galaxy Z Fold 3 sẽ được lên kệ trên toàn thế giới vào ngày 27 tháng 8 với mức giá $1799,99 cho biến thế 256GB bộ nhớ trong và $1899,99 cho biến thể 512GB bộ nhớ trong. Bạn đã có thể đặt hàng trước ngay từ bây giờ trên website chính thức của Samsung. Có ba tùy chọn màu sắc là Phantom Black, Phantom Green và Phantom Silver. Z Fold S Pen và S Pen Pro được bán riêng với mức giá lần lượt là $49,99 và $99,99.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn